เทคนิคการใช้ Keyword ดันยอดวิว Tiktok ปี 2024

12-04-2024

เทคนิคการใช้ Keyword ดันยอดวิว Tiktok ปี 2024

นาทีนี้ เรื่องของคลิปวิดีโอที่สามารถใช้ทั้งขายของเป็นไวรัล หรือ ความบันเทิงสนุกๆ คงเป็นแพลตฟอร์มไหนไปไม่ได้ ต้องเป็น Tiktok เท่านั้นแอพโชว์คลิปสุดปัง ที่ใครคิดคอนเท้นต์เด็ด จนมีผู้ติดตามมากมายก็สามารถสร้างตัวตนให้เป็นที่รู้จักได้ในชั่วข้ามคืน หรือใครที่เปิดร้านขายของก็ทำคลิปดันยอด ให้คนปักตะกร้า สร้างรายได้กันถล่มทลายแต่กว่าจะดันยอดวิวให้ทะลุเป้าได้นั้น มันต้องผ่านกระบวนการ และเทคนิคของที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ที่จะมาช่วยให้ยอดวิวเยอะได้ เรามาดูเทคนิคการใช้ Keyword ดันยอดวิวTiktok ปี 2024 กันว่าต้องทำยังไงกันบ้าง

ค้นหา Keyword ยอดนิยม

1. ค้นหา Keyword ยอดนิยม

ด่านแรกเลย จะต้องศึกษาเกี่ยวกับ Keyword ยอดนิยมก่อนว่าคีย์เวิร์ดไหน คนค้นหามากที่สุด โดยสามารถใช้เครื่องมือค้นหา Keyword เป็นตัวช่วยได้ อย่างเช่น https://keywordtool.io/ , https://ahrefs.com/ , https://ads.google.com/home/tools/keyword-planner/  เมื่อใช้เครื่องมือช่วยค้นหาแล้ว จะทำให้เราหาคีย์เวิร์ดที่ต้องการเจอแต่ทั้งนี้ ต้องดูด้วยว่า เราจะขายจุดเด่นอะไรใน Tiktok ของเราเพื่อหาคีย์เวิร์ดที่สอดคล้องกัน ซึ่งเป็นหนึงในวิธีที่บริษัท Digital marketing ใช้เพื่อเพิ่มยอดคนเข้าชม หรือยอดขายของสินค้าในปัจจุบัน

อย่างต่อมา ควรทำการวิเคราะห์ Keywordที่คู่แข่งใช้ เพื่อดูว่าคู่แข่งของคุณใช้ Keyword อะไรในชื่อวิดีโอ คำอธิบายวิดีโอ แฮชแท็ก และคำพูด ใช้เครื่องมือวิเคราะห์ Keyword เพื่อดูว่า Keyword ใดมีประสิทธิภาพรวมถึงการติดตามเทรนด์บน Tiktok ดูว่าวิดีโอประเภทใดกำลังเป็นที่นิยมและดูว่า Keyword ใดกำลังเป็นเทรนด์ ก็จะทำให้เจอคีย์เวิร์ดที่เหมาะสมกับประเภทวิดีโอหรือทำการจ้างบริษัทที่รับทำการตลาดออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดให้กับคลิปวีดิโอต่าง ๆ

2. ใส่ Keyword ในส่วนต่าง ๆ ของวิดีโอ

หลังจากได้ Keyword ที่ใช่แล้ว ก็ทำการนำคีเวิร์ดนั้น มาใส่ในส่วนวิดีโอต่าง ๆ ถ้าใครยังนึกภาพไม่ออก ดูตัวอย่างตามนี้เลย

ชื่อวิดีโอ : ใส่ Keywordที่สำคัญในชื่อวิดีโอ
ตัวอย่าง : "5 สูตรลดน้ำหนักง่ายๆ สำหรับมือใหม่"

คำอธิบายวิดีโอ : ใส่ Keywordที่สำคัญในคำอธิบายวิดีโอ
ตัวอย่าง : "ในวิดีโอนี้ ฉันจะแสดงวิธีลดน้ำหนัก 5อย่างง่ายๆ ที่เหมาะสำหรับมือใหม่"

แฮชแท็ก : ใส่ Keywordที่สำคัญในแฮชแท็ก
ตัวอย่าง : #สูตรลดน้ำหนัก #ออกกำลังกายง่ายๆ #อาหารคลีน

คำพูด : ใส่ Keywordที่สำคัญในคำพูด
ตัวอย่าง : "เคล็ดลับสูตรลดน้ำหนัก เร่งหุ่นผอมเพรียวใน 7 วัน”

ใส่ Keyword ในส่วนต่าง ๆ ของวิดีโอ

3. ใช้ Keyword ในการโต้ตอบกับผู้ชม

ควรตอบคำถามของผู้ชมด้วย Keywordเมื่อผู้ชมถามคำถาม ให้ตอบคำถามด้วย Keyword ที่สำคัญเช่น
ผู้ชม : "วัตถุดิบคืออะไร"
คุณ : "วัตถุดิบมีดังนี้..."
และอย่าลืมต้องใช้ Keyword ในการแชร์วิดีโอเมื่อคุณแชร์วิดีโอ ให้ใส่ Keyword ที่สำคัญในข้อความด้วยเพื่อให้คีย์เวิร์ดสำคัญลิ้งค์มายังวิดีโอของคุณให้ได้ และเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำหากคุณไม่ได้มีทีมการตลาดออนไลน์ไว้คอยช่วยเหลือ

ใช้ Keyword ในการโต้ตอบกับผู้ชม

4. ใช้ Keyword ในการโปรโมทวิดีโอ

ตอนที่เราแชร์วิดีโอบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆเช่น แชร์วิดีโอบน Facebook, Instagram, Twitter และแพลตฟอร์มอื่นๆ ให้ใส่ Keyword ที่สำคัญในข้อความลงไปด้วยมีการฝากวิดีโอบนเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาวิดีโอให้ใส่ Keyword ที่สำคัญในชื่อเรื่องคำอธิบาย และเนื้อหาให้ครบถ้วน รับรองคนเข้าถึงวิดีโอแน่นอน

5. วิเคราะห์ผลลัพธ์และปรับแต่งกลยุทธ์

หลังจากได้ทำการสร้าง Keyword ที่ตรงกับวิดีโอแล้ว และโปรโมทไปช่วงเวลาหนึ่งแล้วให้เริ่มทำการ ตรวจสอบจำนวนการดูวิดีโอของคุณเพื่อดูว่า Keyword ใดมีประสิทธิภาพ โดยใช้เครื่องมือวิเคราะห์ Keywordและปรับแต่งกลยุทธ์การใช้ Keyword ของคุณตามผลลัพธ์ ถ้า Keywordนั้นได้ผลตอบรับดีมาก ก็ใช้ต่อไป ถ้าไม่ค่อยสร้างกระแสตอบรับที่ดีให้ลองหาคีย์เวิร์ดใหม่

วิเคราะห์ผลลัพธ์และปรับแต่งกลยุทธ์

ขอแนะนำเทคนิคเพิ่มเติมอีกอย่างหนึ่งคือควร ใช้ Keywordที่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหาวิดีโอ มีความเฉพาะเจาะจงกับเนื้อหา ใช้Keyword ให้หลากหลาย ไม่กระจุกแค่คีย์เวิร์ดเดียว และหมั่นติดตามการเปลี่ยนแปลงของอัลกอริทึมTiktok อยู่เสมอ

สิ่งสำคัญเลยก็คือการใช้ Keyword เพียงอย่างเดียว อาจไม่เพียงพอที่จะดันยอดวิว Tiktok ได้ตลอดเวลา ต้องมีการผสมผสานกันที่ลงตัว โดยต้องสร้างเนื้อหาวิดีโอที่มีคุณภาพน่าสนใจ และตรงกับความต้องการของผู้ชม รวมถึงต้องใช้กลยุทธ์อื่นๆ ร่วมด้วย เช่น การโปรโมทวิดีโอการโต้ตอบกับผู้ชม ก็จะทำให้วิดีโอบน Tiktok ของคุณเป็นกระแสเข้าถึงผู้ชมกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ การจ้างทีมการตลาดเข้ามาช่วยดูแลก็จะช่วยให้การทำงานง่ายขึ้นเช่นเดียวกัน

สนใจจ้างทีมการตลาด ติดต่อ GENIUS GRAPHIC CO., LTD. รับทําการตลาดออนไลน์ให้เว็บไซต์ติดหน้าแรก google ได้ที่
Tel : 0859142954, 0882751575
Email : [email protected]
Facebook : GeniusWebb

บทความที่น่าสนใจ