5 กลยุทธ์เพิ่มยอดขายออนไลน์ "ธุรกิจคลินิกความงาม" ให้ปังกว่าเดิม

5 กลยุทธ์เพิ่มยอดขายออนไลน์ "ธุรกิจคลินิกความงาม" ให้ปังกว่าเดิม

ยุคนี้เป็นยุคแห่งการเปิดกว้างในการทำศัลยกรรม ซึ่งไม่ได้จำกัดเฉพาะแค่ผู้หญิงแล้ว เพราะในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาผู้คนได้หันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้นโดยเฉพาะในแวดวงของการศัลยกรรม ไม่เพียงแต่เสริมเพื่อให้เกิดความสวยงามอย่างเดียว ศัลยกรรมสามารถช่วยปรับเปลี่ยนผู้ที่มีปัญหาทางด้านสุขภาพของโครงหน้า แม้ในตอนนี้คลินิกความงามอาจโดนพิษของโควิด-19 ไป ยอดขายอาจไม่เหมือนแต่ก่อนที่ผ่านมา แต่ในทางกลับกันการตลาดออนไลน์สามารถฉุดฐานลูกค้าทั้งเก่าและใหม่กลับมาได้ด้วยกลยุทธ์ทั้ง 5 ดังนี้

1.ช่องทางออนไลน์ในการขายสินค้ามีหลากหลายและมีการอัพเดตอยู่เสมอ
การสร้างเว็บไซต์เปรียบเสมือนหน้าร้านของเราสามารถช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือที่ดีให้แก่ธุรกิจ และจะสามารถให้ผู้คนได้เข้าถึงข้อมูลได้ตลอด 24 ชม. (ข้อมูลจากฐานลูกค้ากลุ่มคลิกนิกความงามพบว่า คลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ ก็มีลูกค้าต่อคิวทำศัลยกรรมกันยาวเหมือนเดิม เรียกว่าโควิดหยุดความสวยไม่ได้กันเลยทีเดียว)Line Official Account สามารถช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงบริการของเราได้ง่ายขึ้น เช่น การติดต่อสอบถาม หรือปรึกษาด้านศัลยกรรมในเบื้องต้น แถมเป็นช่องทางสร้างสายสัมพันธ์ให้ลูกค้ารู้สึกคุ้นเคยและไว้วางใจ เป็นคลินิกในใจลูกค้ากันได้ง่ายๆ เลยค่ะ

2.การกำหนดคำ คีย์เวิร์ดของธุรกิจให้เกิดประโยชน์และเจาะตรงกลุ่มเป้าหมาย
เราต้องกำหนดกลุ่มป้าหมายลูกค้าที่จะใช้คีย์เวิร์ดอะไรในการค้นหาแล้วพบธุรกิจของเราบน Google ซึ่งวิธีนี้เป็นสิ่งสำคัญต่อการทำ SEO อย่างมาก เพื่อให้ลูกค้าที่ค้นหาเห็นเว็บไซต์ของเราอยู่บนหน้าแรก ซึ่งวิธีนี้จะทำให้แบรนด์ของเราเกิดความน่าสนใจและเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น ทำให้ตอนนี้เจ้าของธุรกิจกล้าที่จะลงทุนทำคอนเทนต์ดี ๆ ที่จะทำให้ผลตามมาคือ ยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้น

3.สร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจ
คอนเทนต์ที่สร้างขึ้นบนโลกออนไลน์ในแต่ละวันล้วนมีความแตกต่างกันไปตามยุคสมัย แต่จะทำอย่างไรให้คอนเทนต์ที่โพสลงไปจะดึงดูดความสนใจกลุ่มเป้าหมายที่กำลังมองหาธุรกิจของเรา ซึ่งเนื้อหาที่ได้นำเสนอนั้นจำเป็นต้องเป็นประโยชน์ สามารถไขข้อสงสัยและความต้องการของลูกค้าได้ สำหรับคลินิคความงามจำเป็นต้องมีรูปภาพประกอบ ก่อน – หลัง หรือรวมไปถึง การสร้างวีดีโอสั้น ๆ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความต้องการ

4.สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างตัวคุณหมอ-เจ้าหน้าที่ในคลินิกความงาม กับ ผู้เข้ารับบริการ
ช่องทางโซเชียลมีเดียจะยิ่งเป็นตัวกระตุ้นให้แบรนด์ธุรกิจเกิดความสำเร็จได้อย่างชัดเจนและรวดเร็ว การที่เปิดโอกาสให้ลูกค้ามีสิทธิสอบถามในเบื้องต้นผ่านช่องทางต่าง ๆ กับคุณหมอหรือเจ้าหน้าที่คลินิกโดยตรงจะยิ่งเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจเลือกทำ เพราะแสดงให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือของตัวแบรนด์ และยิ่งมีการแสดงความคิดเห็นจากผู้เคยที่ใช้บริการมาก่อนแล้วหรือที่รู้จักกันว่า “รีวิว” จะช่วยให้เป็นเหตุผลประกอบการตัดสินใจ

5.การลงโฆษณา ( Google Ads)
จะเป็นกลยุทธ์อย่างหนึ่งที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายค้นหาเราเจอได้อย่างรวดเร็ว โดยเราสามารถกำหนดเจาะจงกลุ่มเป้าหมายได้ โดยการลงโฆษณาของคุณสามารถเข้าถึงผู้ใช้อินเน็ตได้มากถึง 80% ถือว่าเป็นการเพิ่มโอกาสให้คนรู้จักธุรกิจของเราได้มาก              

สำหรับธุรกิจคลีนิคเสริมความงามทำการตลาดออนไลน์จะยิ่งช่วยให้เข้าถึงลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ได้จำนวนมาก ซึ่งเราสามารถอำนวยความสะดวกในด้านข้อมูลเบื้องต้นได้อย่างดีเป็นระบบ ทำให้มีโอกาสในการเพิ่มยอดขายจะมีมากขึ้น โดยแต่ละช่องทางมีรูปแบบการนำเสนอและจุดเด่นที่แตกต่างกันไป

ทีมงาน GeniusWebb ขอเอาใจช่วยลูกค้าคลินิกความงามทุกท่านนะคะ ขายดีแน่ถ้ารีบปรับตัวกันตั้งแต่วันนี้ค่ะ พบกับบทความให้
ไอเดียแบบนี้ได้ที่
geniuswebb.com นะค้า

บทความที่น่าสนใจ