"Gemini" Bot Chat ใหม่ล่าสุด จาก Google ดีกว่า Chat GPT 4.0 จริงไหม?

12-03-2024

"Gemini" Bot Chat ใหม่ล่าสุด จาก Google ดีกว่า Chat GPT 4.0 จริงไหม?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การมาของเทคโนโลยี AI ในยุคนี้ มาแรงจริง ๆ ในช่วงที่ผ่านมา ผู้คนทั่วโลกต่างฮือฮา กับ Chat GPT 4.0 กันไปแล้ว กับความอัจฉริยะ ในการเป็นผู้ช่วยของมนุษย์ ในการพูดคุย ตอบข้อสงสัยต่าง ๆ และสนับสนุนการทำงานต่าง ๆ ทำให้ทำงานได้รวดเร็วขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสืบค้นข้อมูลโดยละเอียด การ Gen ภาพ AI การเขียนเรียงความ การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น การแต่งเพลงเป็นต้น แต่ในขณะที่ Chat GPT กำลังมาแรงขั้นสุด Google ก็ไม่น้อยหน้า พัฒนาระบบและส่ง Bot Chat AI ใหม่ล่าสุด อย่าง “Gemini” ซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงทั่วโลกเช่นกัน เรามาดูกันว่า “Gemini” จาก Google มีจุดเด่นอะไรที่น่าสนใจบ้าง

1. มีบริการกว่า 40 ภาษาบนเว็บ บอกเลยว่า Gemini เป็นโปรแกรม AI ที่สามารถสื่อสารและสร้างข้อความได้เหมือนคนจริง รองรับภาษาที่ใช้งานบนเว็บได้กว่า 40 ภาษาทั่วโลก สำหรับประเทศไทย สามารถใช้ภาษาไทยพิมพ์ข้อความคุยกับ Gemini ได้เลย โดยมีความสามารถในการเรียนรู้จดจำภาษา และสิ่งที่ถามได้อย่างละเอียด

2. สืบค้นข้อมูลได้รวดเร็ว ถามอะไรตอบได้จริง ๆ ไม่ว่าจะถามเรื่องอะไร Gemini จะสืบค้นข้อมูลประมวลผลออกมาอย่างรวดเร็ว แต่อาจจะไม่ได้ถูกต้องไปซะทั้งหมด บางคำถามอาจจะตอบไม่ได้ แต่แนะนำเราได้ ซึ่งหากต้องการให้ตอบคำถามตรงจุด ต้องเพิ่มคีย์เวิร์ดเฉพาะเข้าไปบ่อยๆ ให้ Gemini เรียนรู้ไปเรื่อย ๆ ก็จะสามารถค้นหาข้อมูลให้กับเราได้แบบแม่นยำและทันใจ

3. สร้างสื่อที่ต้องการ โดยความสามารถของ Multimodal Reasoning มีการคิดวิเคราะห์ข้อมูลได้หลายรูปแบบ ทั้ง ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ เสียง วิเคราะห์ออกมาได้ดี เรียนรู้ได้อย่างอัจฉริยะ เหมาะสำหรับงานที่ต้องการความเข้าใจในข้อมูลหลายรูปแบบ เน้นงานที่เกี่ยวข้องกับภาษาเป็นหลัก

4. ได้คำตอบที่มากกว่า ข้อดีของ Gemini คือ เมื่อเราป้อน Prompt ไปแล้ว ระบบจะประมวลผลอยู่ 2 ส่วน ทั้งการประมวลผลจากข้อมูลบน Google และ Training Data ทำให้ได้ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันมากกว่า

5. เสนอไอเดียใหม่ ๆ ความสามารถของ Gemini ที่เหมาะกับคนที่ทำ Digital Content ใครคิดไอเดียไม่ออก Gemini ช่วยได้ แค่สอบถามขอไอเดียคิดคอนเท้นต์ใหม่ๆ ช่วยวิเคราะห์ความเป็นไปได้ ที่จะนำไปต่อยอดสร้างคอนเท้นต์ที่โดดเด่นได้

6. มีการพัฒนาให้ฉลาดขึ้นในอนาคต Gemini ยังเปิดตัวได้ไม่นาน ความสามารถหลายๆ อย่างอาจมีข้อจำกัด แต่ Google ยังจะมีการอัพเดทและพัฒนาให้ชาญฉลาด และดีขึ้นเรื่อย ๆ ดูจากที่เปลี่ยนโฉมจาก Google Bard มาเป็น Gemini Advanced แล้ว รวมถึงยังเปิดตัวแอปพลิเคชัน Gemini AI บนสมาร์ตโฟนทั้งระบบ iOS และ Android อีกด้วย

ถ้าจะเลือกว่า ใครดีกว่าใคร ระหว่าง Gemini กับ Chat GPT 4.0 ในการเขียนบทความทำ seo ติดหน้าแรก คงไม่สามารถบอกได้ เพราะทั้งสองมีหน้าที่ในการช่วยซับพอร์ตข้อมูลทุกด้านคล้ายคลึงกัน เพียงแต่ Chat GPT 4.0 เปิดตัวมาก่อน และการใช้งานค่อนข้างเสถียรแล้ว สำหรับ Gemini ก็ไม่สามารถมองข้ามได้ ด้วยความน่าเชื่อถือระดับ Google เราคงได้เห็นการพัฒนาขั้นสูงในอนาคตต่อไป เทคโนโลยี AI เข้ามาขนาดนี้แล้ว ทุกคนพร้อมที่จะปรับตัวและประยุกต์ใช้เทคโนโลยี AI ในทุกวงการกันแล้วรึยัง? ลองไปทดลองใช้กันได้เลย

สนใจจ้างทีมการตลาด ติดต่อ GENIUS GRAPHIC CO., LTD. รับทําการตลาดออนไลน์ให้เว็บไซต์ติดหน้าแรก google ได้ที่
Tel : 0859142954, 0882751575
Email : [email protected]
Facebook : GeniusWebb

บทความที่น่าสนใจ