Google Ads คืออะไร ? สามารถเพิ่มยอดขายได้จริงหรือไม่

Google Ads คืออะไร ? สามารถเพิ่มยอดขายได้จริงหรือไม่

ปัจจุบันการตลาดออนไลน์เป็นที่นิยมกันมากสำหรับผู้ประกอบการยุคใหม่ที่อยากเพิ่มช่องทางการขายให้แก่ธุรกิจของตัวเองเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าของธุรกิจนั้นสามารถเข้าถึงได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อช่องทางออนไลน์เข้ามามีอิทธิพลกับธุรกิจหรือบริการแทบทุกประเภททั่วโลกในการนำเสนอสินค้าหรือ บริการ

หลายคนอาจคุ้น ๆ คำว่า Google Ads หรือชื่อเต็มคือ Google AdWords เป็นการโฆษณาบนเครือข่ายของ Google  ซึ่งเป็น search Engine ที่คนนิยมกันมากในปัจจุบัน มีผลสำรวจออกมาว่าภายในหนึ่งวันมีคนเข้าใช้งานเป็นล้าน ๆ คน  Google Adwords เป็นช่องทางสำหรับการซื้อพื้นที่โฆษณาออนไลน์บน Google ที่ธุรกิจ ต่าง ๆ สามารถใช้โปรโมทผลิตภัณฑ์และบริการของตนเอง โดยมีรูปแบบเป็นการเก็บค่าโฆษณาตามจำนวนการคลิกที่เกิดขึ้นจริง ผู้ที่จะสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ของเราจากโฆษณา จะสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ตรงตามธุรกิจหรือบริการที่ผู้คนนั้นต้องการ  ผู้ที่ลงโฆษณาจะสามารถกำหนดงบประมาณได้ทั้งหมด และจะเริ่มหรือหยุดการลงโฆษณาได้ทุกเมื่อตามความต้องการของเรา       การทำ Google Ads สำหรับธุรกิจหรือบริการของเรานั้นเหมือนกับการที่เราไม่จำเป็นต้องออกไปหาลูกค้าหรือขายสินค้าหน้าร้านให้เหนื่อย แต่เราจะสามารถทำให้ลูกค้าค้นหาเราจากช่องทางออนไลน์ด้วยการค้นหา “คีย์เวิร์ด” โดยที่เราจำเป็นต้องกำหนดคีย์เวิร์ดที่ตรงและเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่จะเข้ามาเจอเว็บไซต์ของเรา
สิ่งสำคัญของการทำ Google Ads เพื่อเพิ่มยอดขายคือการที่...Where – โฆษณาที่จะโยงไปเว็บไซต์ของเราจะถูกนำไปขึ้นที่ไหนบ้าง

Target – สามารถกำหนดได้ว่า กลุ่มเป้าหมายที่จะเห็นโฆษณาของเราคือใครบ้าง ทั่วไปแล้ว สิ่งที่เราสามารถกำหนดได้ เช่น เพศ อายุ ที่อยู่ (สามารถเจาะจงจังหวัดหรือพื้นที่ที่กำหนดได้)

Budget – ตัวเราเองสามารถกำหนดค่าโฆษณาและงบประมาณแต่ละวันได้ว่าจะใช้งบให้ไม่เกินวันละเท่าไหร่      

สรุปได้ว่า การใช้เครื่องมือ Google Ads  เพื่อช่วยในการโปรโมตสินค้า คือทางเลือกที่คุ้มค่าสำหรับผู้ประกอบการที่กำลังทำการตลาดออนไลน์ โดยมีข้อดีที่สามารถเห็นผลได้อย่างชั่วข้ามคืนทำงานได้อย่างรวดเร็ว จะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายค้นเจอเว็บไซต์ของเราง่ายขึ้นซึ่งจะเกิดการตัดสินใจเลือกสินค้าหรือบริการ   โดยสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในการโฆษณาได้ตามใจเราและยังสามารถเจาะจงกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาค้นหาโดยการใช้คีย์เวิร์ดเพื่อให้ลูกค้าค้นหาเว็บไซต์เจอได้ง่ายขึ้น สามารถวัดผลได้จะยิ่งเพิ่มโอกาสในการขายและขยายธุรกิจของเราให้เติบโต

บทความที่น่าสนใจ