4 เทคนิคการทำ Guest Blogging​​

4 เทคนิคการทำ Guest Blogging​​

Guest posting เป็นกลยุทธ์ที่ดีการทำให้มีลิงค์จากเว็บไซต์อื่นๆเข้ามายังเว็บเรา แต่นอกเหนือจากผลประโยชน์ระดับผิวเผินของ SEO แล้ว ยังสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการเพิ่มการเผยแพร่แบรนด์และดึงดูดการเข้าชมจากกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งถ้าหากคุณกำลังมองหาวิธีที่รวดเร็วในการเพิ่ม Brand visibility กับผู้เยี่ยมชม Guest posting จะเป็นวิธีที่ดีมาก ซึ่งวันนี้เราจะมาดูวิธีที่จะช่วยให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

1. ศึกษาสไตล์ก่อนการนำเสนอ
ข้อผิดพลาดที่พบบ่อยที่สุดในการทำ Guest posting คือการไม่เข้าใจรูปแบบหรือสไตล์ของเว็บไซต์ที่คุณจะเผยแพร่ ซึ่งหากทุกโพสต์ในเว็บไซต์นั้นมีความยาว 3000 คำและเต็มไปด้วยภาพและวิดิโอ โพสต์ของคุณก็ควรจะมีรูปแบบที่คล้ายคลึงกัน ในทำนองเดียวกัน ถ้าเว็บไซต์ที่คุณสนใจจะเสนอมีการเน้นเนื้อหาที่สั้นและกระชับ โพสต์ของคุณก็ควรจะเป็นไปตามรูปแบบนั้นๆ

นอกเหนือจากเรื่องความยาวของโพส์ตแล้ว ให้ดูคุณภาพของงานเขียนในเว็บไซต์นั้นๆซึ่งถ้าภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองของคุณและเนื้อหาบนเว็บไซต์นั้นมีการเขียนที่ดีมาก การจ้างนักเขียนหรือ copywriter มืออาชีพเพื่อแก้ไขหรือตรวจเช็ตก่อนส่งก็จะทำให้โอกาศที่จะได้รับการอนุมัตินั้นมีมากขึ้น

ในปี 2017 และปีต่อๆไปนั้นเนื้อหาแบบรูปภาพ วิดิโอและข้อมูลที่เหมาะกับมือถือก็ยังจะคงเป็นที่นิยม ฉนั้นอย่ากลัวที่จะนำสเนอคอนเทนท์ที่มีเอกลักษณ์ที่ไม่ใช่แค่ตัวหนังสือ

2. ใช้ประโยชน์จากความรู้ท้องถิ่นของคุณ
หากคุณเป็นธุรกิจในท้องถิ่นและต้องการทำ Guest posting ในเว็บไซต์ท้องถิ่นอื่น ๆ ควรใช้ความรู้ของคุณในพื้นที่เพื่อสร้างความแตกต่างของตัวเองออกจากนักเขียนที่ไม่ได้อยู่ในท้องถิ่น สมมติว่าคุณเป็นเจ้าของที่ดินในท้องถิ่นและคุณกำลังสร้างโพสต์เคล็ดลับการจัดสวนสำหรับบล็อกอสังหาริมทรัพย์ ในการเขียนโพสต์ของคุณ ลองใช้เมืองที่เฉพาะเจาะจง ชุมชนหรือสถานที่สำคัญในท้องถิ่น ทีฟังดูธรรมชาติ รวมไปถึงพูดถึงเรื่องต้นไม้ที่จะพบมากในพื้นที่นั้นๆ หรือลายระเอียดย่อยๆของพื้นที่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเพิ่มความออริจินัลให้กับโพส์ต์ของคุณและเป็นประโยชน์ในการค้นหาข้อมูลใน Google

3. ใช้การนำเสนอที่ซื่อสัตย์และเป็นที่ถกเถียง (หรือทั้งคู่)
บล็อคยอดนิยมนั้นได้รับการเสนอทุกวัน แทบจะทุกโพส์จนั้นบอกให้คุณใช้วิธีการแบบเดียวกันเพื่อดึงความสนใจ แต่ถ้าทุกคนกำลังทำแบบนั้นแล้วความเป็นเอกลักษณ์จะอยู่ที่ไหนล่ะ? เราได้ทำการลองสคริปหลายๆอัน และนี่คืออันที่ค่อนข้างจะได้ผลดี

สวัสดี,
คำเตือน: ฉันไม่ได้อ่านบล็อกของคุณและฉันจะขอให้คุณเผยแพร่โพสต์นี้: (ลิงค์ไปที่ Google Doc)ฉันเข้าใจว่าคุณคงได้รับอีเมลทุกวันจากผู้คนที่ทำเป็นว่าพวกเขาอ่านบล็อกของคุณ เพื่อที่จะขอลิงค์ในบรรทัดถัดไปและเอ่ยปากชมคุณต่างๆนาๆเพื่อให้ตนเองได้ประโยชน์ค่อนข้างสกปรก ว่ามั้ย?


ฉันชอบวิธีที่ซื่อสัตย์มากกว่า ฉันไม่เคยเข้าไปในเว็บไซต์ของคุณจนกระทั่งวันนี้ฉันเจอจากการค้นหา (ใส่สิ่งที่ค้นหา)เราได้รวบรวมคำแนะนำที่ครบถ้วนเกี่ยวกับ (หัวข้อ) และอ้างอิงจากฟีดแบคจากโพสต์ในเว็บไซต์ที่คล้ายกันกับคุณ ฉันคิดว่าฉันสามารถสร้างการเข้าชมให้คุณได้จำนวนมาก เราได้รับลิงค์และคุณก็ได้ผู้เยี่ยมชมเพิ่ม (ที่จะมีส่วนร่วมกับ CTA เช่น การชมโฆษณาหรือดาวน์โหลด E-book)ใช้เวลาเพียง 5 วินาทีในการคลิกลิงค์และการดูโพสต์ผ่านๆหากคุณคิดว่าผู้อ่านจะชื่นชอบโปรดแจ้งให้เราทราบ

4. เอาตามความเป็นจริง – เขียนเฉพาะสิ่งที่คุณรู้
ในขอบเขตของการตลาดผ่านอินเทอร์เน็ต บล็อกโพสต์จะมีความเหมาะสมและเรียบร้อย แต่ถ้าก้าวออกไปจากขอบเขตนี้ คุณจะเห็นว่ามีบล็อกนับแสนที่ติดขัดและเต็มไปด้วยข้อมูลที่สุดยอด แต่เว็บไซต์เหล่านี้มักจะไม่มีความสวยงามทันสมัยและการเขียนต่างๆนั้นก็เป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขานั้นๆซึ่งไม่ใช่นักเขียน เว็บไซต์เหล่านี้เป็นทรัพยากรที่ดีมาก ลองคิดว่าคุณกำลังอ่านบล็อกที่เขียนโดยคนที่ทำงานเกี่ยวกับฝ้ามาเป็นเวลากว่า 20 ปี พวกเขาคงจะมีเคล็ดลับที่เหลือเชื่อจำนวนมากมาแบ่งปันหรือเป็นข้อมูลที่ช่วยให้มือใหม่ประหยัดเวลาได้ไปเป็นชั่วโมงๆจากการทดลองหรือความผิดพลาดได้ – ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ไหนก็ตามที่ปรากฏ

ถ้าหากคุณรักในสิ่งที่คุณทำและมีเคล็ดลับต่างๆที่อยากจะมีส่วนร่วมในการแชร์ อย่ากลัวที่จะเขียนมันลงบนกระดาษแล้วแบ่งปันให้กับผู้อื่น   ซึ่งถ้าคุณทำการเสนอไปยังบริษัทใหญ่ ควรจ้าง copywriter เพื่อขัดเกลางานของคุณ หรือถ้าไม่ทำแบบนั้น มีบล็อกอื่นๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นบล็อกท้องถิ่นหรือบล็อกเฉพาะทางที่จะแบ่งปันเคล็ดลับต่างๆ นี่เป็นวิธีที่ดีในการสร้างความน่าเชื่อถือในกลุ่มงานของคุณและทำให้ตัวเองนั้นได้รับการเผยแพร่สำหรับผู้ที่ต้องการสิ่งที่จะคุณเสนอ

หากคุณกำลังมองหาวิธีที่จะโปรโมตตัวเองหรือธุรกิจของคุณ Guest posting ยังคงเป็นทางเลือกที่ดี เพื่อให้โดดเด่นไม่ต้องกลัวที่จะทำในสิ่งที่คนอื่นไม่ทำกัน หากคุณรู้ว่าความเชื่อหลักไม่เป็นความจริงอย่ากลัวที่จะท้าทายและถ้าคุณผิดพลาดอย่ากลัวที่จะยอมรับมัน​

บทความที่น่าสนใจ