เคล็ดลับในการออกแบบอีเมลให้ดูทันสมัย ​

เคล็ดลับในการออกแบบอีเมลให้ดูทันสมัย ​

จดหมายข่าวทางอีเมลเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการใช้ติดต่อสื่อสารกันโดยผู้คนต่างก็อ่านอีเมลบนรถประจำทาง, ช่วงพักกลางวัน, และระหว่างที่กำลังดูทีวีคุณจะกระตุ้นให้พวกเขามีปฏิสัมพันธ์ให้มากขึ้นได้อย่างไรเมื่อพวกเขาได้รับจดหมายข่าวทางอีเมลของคุณ? คำตอบก็คือการออกแบบแนวโน้มด้านการออกแบบนั้นได้มีวิวัฒนาการอยู่ตลอดเวลา ทั้งในบ้าน, รถยนต์และแฟชั่นและแคมเปญการตลาดทางอีเมลก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น

เพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาด จงใช้เคล็ดลับต่อไปนี้เพื่อให้สร้างอีเมลได้อย่างราบรื่นและสร้างสรรค์ซึ่งจะทำให้ผู้ติดตามตามของคุณประหลาดใจและติดตามคุณต่อไป

การออกแบบให้มีการรองรับทุกอุปกรณ์ได้กลายเป็นมาตรฐานใหม่
ในอดีตอีเมลที่มีการรองรับทุกอุปกรณ์นั้นเป็นเรื่องใหม่ปัจจุบันนี้ ผู้บริโภคคาดหวังว่าจะได้รับอีเมลที่แสดงผลได้อย่างเหมาะสมในอุปกรณ์ทั้งหมดซึ่งกล่าวได้ว่า การรองรับทุกอุปกรณ์ได้กลายมาเป็นมาตรฐานใหม่ การอ่านอีเมลต้องมีการทำงานอย่างไร้ที่ติบนอุปกรณ์ใดก็ตามที่ใช้เปิดอ่านไม่ว่าจะเป็นเดสก์ท็อป, แท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนการเชื่อมโยงที่ไม่ราบรื่นและเนื้อหาที่ไม่สามารถตอบสนองต่อความคาดหวังนี้อาจสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงของแบรนด์และสร้างความเสียหายต่อรายได้ด้วยเช่นกัน

นักการตลาดได้ออกแบบเพื่อมือถือเป็นอันดับแรก
เมื่อคุณออกแบบอีเมลอย่ามองข้ามอิทธิพลที่โทรศัพท์มือถือมีต่อไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคการโต้ตอบในอีเมลจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับการใช้โทรศัพท์มือถือการดูภาพGIF ในเนื้อหาอีเมลหรือการดูวิดีโอที่อยู่ในอีเมลนั้นเป็นเรื่องปกติแม้ว่าเนื้อหาที่มีการเคลื่อนไหวเหล่านี้จะสะดุดตาแต่อย่าลืมตรวจสอบว่าองค์ประกอบการออกแบบทั้งหมดนั้นเหมาะสมสำหรับมือถือและสามารถดูได้ง่ายในโหมดแนวตั้ง

Gmail กำลังฉีกกรอบอีเมลทางการตลาด
Gmail กำลังฉีกกรอบว่าเนื้อหาทางการตลาดแบบใดที่สามารถใช้งานและสร้างไว้ภายในกล่องจดหมายขาเข้าได้เพื่อให้สามารถมีการโต้ตอบและมีส่วนร่วมได้มากยิ่งขึ้นนี่เป็นบริการอีเมลฉบับแรกที่ใช้HTML5 ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถใส่วิดีโอจริงลงในอีเมลได้ผู้ให้บริการเพิ่งจะประกาศว่าได้มีการใช้ Accelerated Mobile Pages (AMP) กับกล่องจดหมายขาเข้า ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาและดูเว็บไซต์แบบเต็มรูปแบบภายในเนื้อหาอีเมลได้โดยไม่ต้องออกจากแพลตฟอร์ม

เทมเพลตแบรนด์กำลังมีบทบาทสำคัญ
เทมเพลตมีความสำคัญอย่างมากต่อนักการตลาดทางอีเมลหลายพันรายที่ใช้งานมันอยู่ทุกวันอย่างไรก็ตาม นักการตลาดควรจำไว้ว่าการใช้เทมเพลตอย่างแพร่หลายทำให้แบรนด์ไม่โดดเด่นต่อสายตาของลูกค้า ท่ามกลางกล่องจดหมายที่มีจดหมายอยู่มากมายและดูคล้ายกันไปหมด

เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้นักการตลาดควรปรับแต่งเทมเพลตให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในขณะที่ยังคงดำเนินการตามแนวทางของแบรนด์อยู่ใช้แบบอักษรที่เหมาะกับเว็บไซต์ที่สามารถอ่านได้ง่ายสำหรับผู้อ่านและใช้สีเพียง 2หรือ3สีที่สะท้อนตัวตนของโลโก้

เป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับนักการตลาดที่จะปรับตัวและพัฒนาไปพร้อมกับเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงวิธีการที่ผู้ใช้บริโภคและมีปฏิสัมพันธ์กับสื่อการไม่ทำเช่นนี้ไม่เพียงแต่เป็นอันตรายต่อชื่อเสียงของแบรนด์แต่ยังส่งผลต่อการที่ผู้ใช้ผูกผันกับแบรนด์อีกด้วยหากทำตามขั้นตอนเหล่านี้โดยการออกแบบอีเมลที่มีความคิดสร้างสรรค์, รองรับกับทุกอุปกรณ์, พร้อมใช้งานบนมือถือและมีตราสินค้าอย่างชัดเจน จะทำให้นักการตลาดสามารถผลักดันโฆษณาให้มีประสบความสำเร็จมากขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพในการมีส่วนร่วมของผู้ติดตามด้วยเช่นกัน​

แหล่งที่มา
https://www.campaignmonitor.com/blog/email-marketing/2017/11/how-the-design-of-email-newsletter-increase-click-rates
https://www.websitemagazine.com/blog/tips-to-modernize-email-design?utm_source=newsletter&utm_medium=email&utm_campaign=newsletter

บทความที่น่าสนใจ