SEO หรือ Google Ads ไหนดีกว่ากัน ?

การตลาดดิจิทัลครอบคลุมกิจกรรมมากมายที่มีเป้าหมายร่วมกันนั่นคือ เพื่อช่วยให้บริษัทได้รับการเข้าชมและโอกาสในการขายทางออนไลน์มากขึ้น คำศัพท์ทางการตลาดออนไลน์ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดสองข้อแม้โดยผู้ที่ไม่ได้อยู่ในอุตสาหกรรมนี้ก็คือ SEO และ Google AdWords ความแตกต่างระหว่างทั้งสองมีความชัดเจน อย่างไรก็ตามเราได้รับคำถามมากมายเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่าง SEO และ Google AdWords โพสต์นี้อยู่ที่นี่เพื่อช่วยตอบคำถามนั้น เพื่อให้คำตอบง่ายๆความแตกต่างที่สำคัญระหว่าง SEO กับ Google AdWords
ก็คือ SEO คือ การเข้าชมที่เกิดขึ้นเอง Google AdWords ถือเป็นการเข้าชมที่เสียค่าใช้จ่ายอ่านต่อเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม 

SEO และ Google Ads มีบทบาทต่างกันอย่างไร การใช้โฆษณา SEO เพื่อเพิ่มการเข้าชมแบบออร์แกนิก
SEO และโฆษณามีบทบาทพิเศษที่แตกต่างกันไป การจัดการ SEO นั้นเกี่ยวข้องกับการทำให้ไซต์ของคุณดึงดูดลูกค้าตลอดจนการสร้างเนื้อหาที่ตอบสนองความต้องการและมีส่วนร่วมกับพวกเขาสิ่งนี้ไม่เพียงแค่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่คุณเขียนหรือวิดีโอและอินโฟกราฟิกที่คุณสร้างเท่านั้นแต่ยังรวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดวางและการออกแบบไซต์เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นมิตรกับผู้ใช้และง่ายต่อการนำทางย้ายผู้ใช้ผ่านไซต์ของคุณอย่างสมเหตุสมผล ในทางกลับกัน Google Ads เป็นโฆษณาแบบรูปภาพออนไลน์รูปแบบหนึ่งช่วยให้คุณจ่ายเงินทุกครั้งที่มีคนคลิกที่โฆษณาที่คุณสร้างโฆษณานี้แสดงต่อผู้ใช้ที่พิมพ์คำหลักเฉพาะบนเครื่องมือค้นหา ช่วยให้คุณสามารถกำหนดเป้าหมายผู้ใช้ที่สนใจในหัวข้อเฉพาะดังนั้น Google Ads จึงสามารถช่วยให้คุณได้รับการมองเห็นที่คุณต้องการสำหรับคำหลักที่สำคัญก่อนที่คุณจะมีชื่อเสียงของเว็บไซต์และการจัดอันดับ SEO ที่จำเป็นเพื่อดูผลลัพธ์จากความพยายามที่เกิดขึ้นเองรวมทั้ง SEO และ SEM เพื่อเพิ่มอสังหาริมทรัพย์ SERP ให้สูงสุด 

Google Ads ช่วย SEO ไหม?
เมื่อใช้อย่างถูกต้อง SEO และ Google Ads สามารถ  ทำงานร่วมกันได้ดี สามารถติดตามการจัดอันดับและการเข้าชมที่เกิดขึ้นเองได้อย่างแม่นยำสามารถใช้โฆษณาเพื่อเพิ่มการมองเห็นสำหรับคำหลักที่สำคัญขับเคลื่อนการเข้าชมที่เสียค่าใช้จ่ายซึ่งพวกเขาไม่มีการจัดอันดับทั่วไปที่จะได้ในหน้า 1 Google Ads ยังสามารถใช้เพื่อทดสอบการตอบสนองของผู้บริโภคต่อคำหลักบางคำ

ตัวอย่างเช่น
แบรนด์สามารถสร้างโฆษณาสำหรับคำหลักที่พวกเขากำลังพิจารณาที่จะเพิ่มประสิทธิภาพจากนั้นพวกเขาสามารถติดตามลูกค้าที่คลิกโฆษณาและดูว่าพวกเขาตอบสนองต่อหน้า Landing Page และส่วนที่เหลือของไซต์ได้ดีเพียงใด คำหลักที่นำผู้เข้าชมที่มีอัตรา Conversion สูงขึ้นและมีส่วนร่วมมากขึ้นจะมีความสำคัญสูงกว่าผู้ที่ไม่เห็นความสำเร็จมากนัก ในทำนองเดียวกัน ข้อมูลคำหลักจากความพยายาม SEO สามารถใช้เพื่อค้นหาโอกาสที่เหมาะสมสำหรับโฆษณาการเปิดเผยคำหลักที่มีอัตราการค้นหาสูง แต่มีการแข่งขันสูงด้วย ซึ่งหมายความว่าเป็นเรื่องยากสำหรับไซต์ที่จะได้รับช่องบนหน้าแรกของ SERP มีแนวโน้มที่จะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับแคมเปญโฆษณากระบวนการปรับแต่งนี้สามารถทำได้ทั้งกับเครื่องมือค้นหาหลักและช่องทางใหม่ ๆ สำหรับงาน SEO เช่น เสิร์ชเอ็นจิ้น ในขณะที่แบรนด์สร้างกลยุทธ์ดิจิทัลการทำความเข้าใจบทบาทต่างๆ ของ Google Ads และ SEO ในการสร้างตัวตนบนเว็บนั้นมีความสำคัญต่อความสำเร็จยิ่งบริษัทสามารถใช้คุณลักษณะที่แตกต่างกันทั้งสองนี้ร่วมกันเพื่อประโยชน์ของตนได้ผลลัพธ์ในการค้นหาก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น 

9 ประโยชน์ของ SEO
1.ด้วยการใช้ SEO คุณจะได้ตำแหน่งเครื่องมือค้นหาที่เหมาะสมที่สุดภายในเครื่องมือค้นหาที่คุณใช้อยู่ 

2.คุณไม่ต้องจ่ายเงินให้ใครทุกครั้งที่มีคนคลิกลิงก์ของคุณซึ่งรวมถึงคู่แข่งที่ต้องการตรวจสอบเว็บไซต์ของคุณ 

3.หากเว็บไซต์ของคุณได้รับการปรับให้เหมาะสมเครื่องมือค้นหาเช่น Google & Bing จะรู้จักเว็บไซต์ของคุณและทำให้เว็บไซต์ของคุณอยู่ในอันดับที่สูงขึ้น

4.ด้วย SEO เว็บไซต์ของคุณจะปรับปรุงสถานะออนไลน์ของคุณสร้างการรับรู้ทางออนไลน์ และดึงดูดการเข้าชมที่มีคุณภาพมากขึ้นและด้วยเหตุนี้จึงสามารถช่วยธุรกิจได้มากยิ่งขึ้น

5.ยิ่งการจัดอันดับเสิร์ชเอ็นจิ้นของบริษัทคุณสูงขึ้นโอกาสในการขาย การเห็น และผลกำไรที่คุณจะได้รับก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น 

6.เมื่อเวลาผ่านไป SEO จะทำให้คุณได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่สูงขึ้น 

7.ไซต์ที่ปรับให้เหมาะสมจะปรากฏบนเบราว์เซอร์ทั้งหมดเพิ่มจำนวนผู้เยี่ยมชม 

8. SEO สามารถจัดหมวดหมู่และจัดทำดัชนีหน้าบนไซต์ของคุณได้อย่างง่ายดาย 

9. รับจ้างทำ SEO สายขาว ให้การประเมินเว็บไซต์ของคุณเป็นรายเดือนเกี่ยวกับอัตราความสำเร็จของเว็บไซต์ของคุณ 

9 ประโยชน์ของ AdWords
1. AdWords อนุญาตให้คุณกำหนดเป้าหมายโฆษณาของคุณไปยังผู้ใช้ที่อาจค้นหาผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณโดยเฉพาะ 

2. Google AdWords ให้การเข้าถึงทันทีสำหรับผู้เยี่ยมชมและผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า 

3. ไม่มีการจำกัดการใช้จ่ายขั้นต่ำสำหรับโฆษณาของคุณและคุณสามารถเลือกแก้ไขการตั้งค่างบประมาณของคุณได้ 

4. มันคุ้มค่าสำหรับบริษัททุกขนาดเนื่องจากคุณสามารถตัดสินใจเกี่ยวกับจำนวนเงินที่คุณจะจ่ายทุกครั้งที่ผู้เยี่ยมชมคลิกที่โฆษณาของคุณและคุณจะจ่ายเมื่อพวกเขาคลิกโฆษณาของคุณเท่านั้น 

5. คุ้มค่ากว่าคู่แข่งชั้นนำ เช่น โฆษณาแบนเนอร์

6. คุณสามารถแก้ไขโฆษณาที่มีอยู่และดูการเปลี่ยนแปลงบน Google ได้ภายในไม่กี่นาที 

7. AdWords นำเสนอรูปแบบโฆษณาที่หลากหลายในแง่ของวิดีโอรูปภาพ ข้อความ และมือถือ หากคุณใช้บริการกับบริษัท Digital marketing เขาจะเป็นคนแนะนำรูปแบบในการใช้งานให้ดีที่สุด

8. AdWords ทำให้ไซต์ของคุณมีการแสดงคำที่ชวนน่าประทับใจเนื่องจากคุณจ่ายเงินสำหรับการคลิกเท่านั้น 

9. มีรายงานผลการปฏิบัติงานโดยละเอียดเมื่อแจ้งความประสงค์


คีย์เวิร์ดหลักอย่างร้านตัดสูทต้องการ การรองรับคีย์เวิร์ด LSI ขนาดเล็กเพื่อให้อยู่ด้านบน เมื่อคุณสร้างพีระมิดทรายคุณต้องสร้างจากล่างขึ้นบน ไม่ใช่จากบนลงล่าง ในทำนองเดียวกัน  คีย์เวิร์ด LSI เป็นคีย์เวิร์ดที่มีปริมาณน้อยกว่าซึ่งเมื่อเสริมแล้ว จะกลายเป็นรากฐานที่มั่นคงสำหรับคีย์เวิร์ดหลัก “ร้านตัดสูท” เพราะฉะนั้นการที่เราจะทำให้คีย์เวิร์ดใดคีย์เวิร์ดหนึ่งแข็งแกร่งคุณต้องสร้างฐานที่ดีให้แก่คำพวกนั้นก่อน

ประโยชน์โดยรวมของ SEO และ AdWords แตกต่างกันไปในหลายระดับอย่างไรก็ตาม  SEO และ AdWords ถูกมองว่าเป็นโซลูชันการตลาดทางอินเทอร์เน็ตที่จะช่วยให้คุณได้รับการแสดงผลที่เหมาะสมที่สุดสำหรับบริษัทที่กำลังเติบโตของคุณตลอดจนผลักดันคุณภาพ
ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้ามายังเว็บไซต์ของคุณบริษัทส่วนใหญ่เลือกใช้ทั้งบริการจัดการแคมเปญ SEO และ AdWords  สำหรับเว็บไซต์ของตนเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากทั้งสองโลก 


บทความที่น่าสนใจ