การเริ่มทำบล็อกของธุรกิจ: ทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้​​

การเริ่มทำบล็อกของธุรกิจ: ทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้​​

สำหรับในทางธุรกิจแล้วการที่จะประสบความสำเร็จในเศรษฐกิจปัจจุบันการอยู่ในโลกดิจิตอลเป็นสิ่งจำเป็น     จากการสร้างเว็บไซต์ที่เหมาะกับมือถือจนถึงการพัฒนาช่องทางโซเชียลมีเดียเพื่อเพิ่มปริมาณผู้ชมมีหลายแนวทางออนไลน์ในการช่วยบริษัทประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์ หนึ่งในแนวทางที่ได้รับความนิยมมากสำหรับธุรกิจในการสร้างตัวตนในโลกออนไลน์คือการสร้างบล็อก         มันประมาณการกันว่าบริษัทที่ทำบล็อกจะเพิ่มลูกค้าที่สนใจมากขึ้นถึง 67 เปอร์เซ็นต์ในแต่ละเดือนเมื่อเทียบกับบริษัทที่ไม่ได้ทำบล็อก ถ้าคุณคิดที่จะเริ่มทำบล็อกธุรกิจสำหรับบริษัทแล้วละก็นี้คือทุกอย่างที่คุณจำเป็นจะต้องรู้

อะไรคือบล็อกธุรกิจ     
บล็อกธุรกิจคือช่องทางนำเสนอสาระที่เกี่ยวข้องกับบริษัท คำว่าบล็อกมันจะถูกคิดว่าใช้กับไดอาลีส่วนตัวหรือส่วนกลางสำหรับบุคคลเพื่อแสดงความคิดเห็นและไอเดียของเขาต่อโลกใบนี้แต่ทว่าการบล็อกได้พัฒนาเกินกว่าแนวคิดพื้นฐานนี้และตอนนี้ก็ได้เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ทรงพลังสำหรับแบรนด์ที่จะพัฒนาในโลกออนไลน์

ประโยชน์ของการเริ่มสร้างบล็อกธุรกิจ     
 หนึ่งในผลดีหลักๆในการเริ่มทำบล็อคธุรกิจคือความควบคุมที่เป็นของคุณ นี้ไม่ได้หมายถึงแค่การคุมข้อความบล็อกธุรกิจยังให้คุณควบคุมสภาพแวดล้อมที่ซึ่งข้อความนั้นได้ส่งต่อด้วย  

เพื่อแสดงผลดีนี้ขอให้คิดถึงข้อจำกัดในการใช้แพลตฟอร์มอย่างเฟสบุ๊คหรือทวิตเตอร์ ทวิตเตอร์จำกัดข้อความของคุณเพียง 140 ตัวอักษร เฟสบุ๊คและทวิตเตอร์ทั้งคู่มีโครงร่างของหน้าเพจซึ่งจำกัดการทำโครงสำหรับเพจธุรกิจของคุณ บนบล็อกของคุณคุณสามารถออกแบบเค้าโครงที่เหมาะกับสไตล์คุณได้และคุณยังสามารถเขียนบทความได้ยาวเท่าที่ใจต้องการ อิสระนี้ช่วยให้บริษัทควบคุมประสบการณ์ของผู้ใช้งานได้ดีบนบล็อกมากกว่าช่องทางการตลาดอื่นๆ    

ข้อดีอย่างอื่นคือบล็อกช่วยให้ธุรกิจวางตำแหน่งของตนได้เหมือนกับการเป็นผู้นำในธุรกิจที่ทำ โดยการนำเสนอเนื้อหาที่เป็นข้อมูลและความบันเทิงในบล็อกธุรกิจของคุณ ผู้เข้าชมจะเริ่มมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ของคุณเหมือนกับมีผู้มีอิทธิผลในที่ว่าง นี้จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือและการเท่าเทียมของแบรนด์ในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มลูกค้าที่สนใจและเพิ่มการขาย

จะเริ่มบล็อกธุรกิจได้อย่างไร     
หากคุณพร้อมจะเริ่มทำการตลาดดิจิตอลเพื่อธุรกิจด้วยบล็อกมันมีบางสิ่งที่คุณต้องพิจารณา

บล็อกจะเปิดการใช้งานที่ไหน?       
เว็บไซต์ปัจจุบันของคุณมีระบบบริหารเนื้อหาสาระ(CMS)ที่จะช่วยคุณให้นำเสนอบล็อกโพสได้ง่ายๆหรือไม่โดยปกติแล้วหากเว็บไซต์คุณสร้างและโฮสบนเวิร์ดเพรสคุณน่าจะมีทางที่จะสร้างบล็อกโพสได้ตรงๆภายใต้ธีมที่คุณใช้งานอยู่ หากคุณอยากจะสร้างธีมใหม่สำหรับบล็อกของคุณไม่ว่าอย่างไรคุณอาจะต้องวางมันไว้ในซับโดเมน ซับโฟลเดอร์หรือโดเมนอันใหม่มันมีข้อดีข้อเสียในการใช้แต่ละวิธีแต่โดยทั่วไปแล้วมันดีกว่าที่จะวางบล็อกของคุณไว้ภายใต้โดเมนเดียวกันไม่ว่าจะวางผ่านธีมหลัก ซับโดเมนหรือซับโฟลเดอร์

ใครคือผู้ชมของคุณ?
ก่อนที่คุณจะเริ่มทำบล็อกธุรกิจคุณจำเป็นต้องรู้ให้แน่ชัดว่ากำลังสื่อสารกับใคร ธุรกิจหลายที่สร้างสาระสำหรับบล็อกของเขาโดยไม่พิจารณาถึงผู้ชมที่เขาหวังจะสร้างแรงดึงดูดใจ การใช้เวลาในการพิจารณาฐานลูกค้าปัจจุบันของคุณและดูว่าคุณจะหาลักษณะเฉพาะเหมือนกันหรือแนวโน้มได้ไหม บางทีลูกค้าคุณอาจจะเป็นผู้ชายสะส่วนใหญ่ บางทีลูกค้าอาจจะอยู่ในส่วนธุรกิจเฉพาะ ไม่ว่าแนวโน้มที่สังเกตได้จะเป็นเช่นไรคุณควรจดไว้เพื่อว่าเมื่อคุณสร้างสาระไอเดียคุณจะโฟกัสในประเด็นและหัวข้อที่ผู้ชมของคุณสนใจ

คุณอยากให้ผู้ชมของคุณทำอะไร      
 เนื้อหาสาระที่ปราศจากหลักการนั้นไม่มีค่า ในทุกๆเพจของบล็อกของคุณมันควรจะมีการกระทำบางอย่างที่คุณอยากให้ผู้ใช้ทำเมื่อเข้าใช้เพจ ที่เห็นได้ชัดเลยคือคุณอยากจะให้ผู้ชมอ่านเนื้อหาสาระ แต่คิดให้สร้างสรรค์กว่านั้นเกี่ยวการปิดการขายที่คุณหวังจะ  ได้จากบล็อก คุณอยากจะได้ลิสต์อีเมลหรือเปล่าถ้าใช่ขอสร้างฟอร์มกรอกข้อมูลฝังไว้ในแถบข้างๆถัดจากเนื้อหาสาระหลักหรืออาจจะล็อคเนื้อหาบางส่วนแลกกับอีเมล      

บางทีคุณอาจจะต้องการให้ผู้ใช้มีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ของคุณถ้าเช่นนั้นแล้วทำให้แน่ใจว่าคุณมีปุ่มโซเชียลบนเพจของคุณ เพิ่มส่วนแสดงความคิดเห็นหรือเน้นเนื้อหาสาระอื่นๆหรือสร้างเมนูที่กระตุ้นพวกเขาให้ท่องเว็บ  ของคุณไม่ว่าปฏิสัมพันธ์แบบไหนที่คุณอยากให้ผู้ใช้ทำขอให้แน่ใจว่ามันเห็นได้ชัด ผู้ชมควรจะถูกแนะนำไปสู่การปิดการขายบางอย่าง

คุณจะทำให้พวกเขากลับมาใช้ได้อย่างไร?        
บล็อกธุรกิจที่ดีคือบล็อกที่ทำให้ผู้ใช้อยากที่จะกลับมาใช้อีก การสร้างความสนใจระดับนี้ในกลุ่มลูกค้าของคุณไม่ใช่เรื่องง่ายท คุณจะต้องสร้างเนื้อหาสาระคุณภาพสูง เผยแพร่บ่อยๆ เป็นประจำและเพิ่มมูลค่าให้ผู้ชมในทุกระดับที่แตกต่างกันของวงจรการขาย     หนึ่งในข้อผิดพลาดใหญ่ๆที่คุณอาจทำได้คือการสร้างเนื้อหาที่อิงกับบริษัทมากเกินไป ธุรกิจหลายที่ใช้บล็อกนี้เหมือนสื่อเสนอการขายดิจิตอล เนื้อหาสาระส่วนใหญ่ถูกสร้างมาเพื่อเน้นคุณสมบัติของบริษัทหรือเพื่อการแสดงสินค้าใหม่ แม้ว่าเนื้อหาเหล่านี้จะใช้ได้ในส่วนที่ไม่มากเกินไปขออย่าให้ทำเนื้อหาสาระนี้มากเกินไป การเผยแพร่สินค้าหรือแบรนด์ของคุณบ่อยๆจะไม่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้คนส่วนใหญ่ที่เข้ามาดูบล็อกของคุณ    

ที่ควรนั้นคือการคิดสร้างเนื้อหาสาระที่คู่แข่งของคุณอยากจะแชร์ ออกแบบแผนผังข้อมูลภาพที่มีการสร้างความเชื่อมโยงและให้ข้อมูลที่ดี สร้างบทความยาวๆที่ให้ข้อมูลเชิงลึกที่แตกต่าง จัดสัมมนาผ่านเว็บไซต์หรือวิทยุออนไลน์เพื่อความครอบคลุมปัญหาที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าของคุณขอให้ทำให้มั่นใจว่าคุณกำลังเพิ่มมูลค่าโดยไม่คำนึงถึงรูปแบบหรือบริบท      

การเริ่มบล็อกธุรกิจถือว่าเป็นขั้นตอนไปสู่ทางที่ถูกต้อง แต่งานไม่ได้หยุดแค่เมื่อคุณเปิดใช้งานบล็อกและดำเนินการ เพื่อให้ได้ผลประโยชน์สูงสุดจากบล็อกของคุณ ใช้แนวทางที่มีกลยุทธ์และตั้งใจที่จะลงทุนในการตลาดด้านเนื้อหาสาระของคุณ

แหล่งที่มา
https://www.websitemagazine.com/blog/starting-a-business-blog-everything-you-need-to-knowutm_source=newsletter&utm_medium=email&utm_campaign=newsletter

บทความที่น่าสนใจ