รู้ก่อนได้เปรียบ! ลักษณะการออกแบบเว็บไซต์ที่เจ้าของธุรกิจควรรู้

รู้ก่อนได้เปรียบ! ลักษณะการออกแบบเว็บไซต์ที่เจ้าของธุรกิจควรรู้

ในขณะนี้หลายธุรกิจคงเริ่มเตรียมวางแผนพัฒนาการตลาดออนไลน์ในปีหน้ากันแล้ว รวมไปถึงแวดวงเว็บไซต์เองก็ต้องเตรียมตัวโดยเฉพาะการอัพเดตเทรนด์ใหม่ต่างๆ ที่มักจะมีการเปลี่ยนไปอยู่เรื่อย ในทุกๆปีซึ่งแน่นอนว่าเมื่อธุรกิจก้าวหน้าไปขึ้นเว็บไซต์เองก็ต้องปรับตัวให้ล้ำสมัยเสมอ เพราะถ้าเว็บไซต์ของคุณไม่มีการอัพเดตข้อมูลใหม่ หาข้อมูลยาก หรือโหลดหน้าเว็บช้ามันสามารถทำให้จำนวนผู้เข้าชมหายไปได้เช่นกัน  

ลักษณะการออกแบบเว็บไซต์ที่เจ้าของธุรกิจควรรู้มีดังนี้...
Responsive web design ต้องแสดงผลได้ดีเยี่ยมบนมือถือ            
พฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตของผู้บริโภคที่จะซื้อสินค้าหรือบริการมักใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนและ แท็บเล็ต ต่าง ๆ มากขึ้นไปกว่าเดิม จากแต่ก่อนคนที่ใช้อินเทอร์เน็ตต้องใช้คอมพิวเตอร์ในการค้นหาซึ่งตอนนี้หากเว็บไซต์ที่ใช้งานผ่านมือถือได้จะยิ่งสามารถทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้สะดวกและสิ่งสำคัญคือจำเป็นต้องใช้งานง่าย  ทั้งการสั่งซื้อสินค้าและข้อมูลติดต่อ เว็บไซต์แสดงผลได้ดีบนสมาร์ทโฟนแล้วลองกระตุ้นด้วยโปรโมชั่นดีๆ จะยิ่งเพิ่มความสนใจให้แก่ลูกค้าของคุณ

เว็บไซต์ต้องโหลดเร็ว            
ถ้าการออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจของคุณโหลดช้าคงไม่ดีแน่ เป็นที่รู้กันว่าผู้บริโภคสมัยนี้ไม่ชอบรออะไรนานๆ ซึ่ง Google พบว่าผู้ใช้งานกว่า 53% จะปิดเว็บไซต์ที่โหลดไม่เสร็จภายใน 3 วินาที ถ้าเว็บไซต์โหลดช้าอาจทำให้เสียโอกาสทางธุรกิจไปอย่างน่าเสียดาย หากคุณไม่ชอบรออะไรนานๆนั่นก็คือพฤติกรรมของลูกค้าเช่นกัน  

หน้าแรกควรมีข้อมูลน้อยแต่เน้น          
หน้าแรกของเว็บควรมีรายละเอียดน้อย และให้ความสำคัญกับจุดประสงค์เว็บไซต์อย่างเดียว ข้อมูลอื่นๆ อาจจะไว้ในหน้าย่อย การที่ทำให้หน้าแรกมีเนื้อหาที่น้อยนั้นยังช่วยในเรื่องความเร็วของเว็บไซต์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในอัลกอริทึมการค้นหาใหม่ของ Google

การวางโครงสร้างของเว็บไซต์ให้ดี            
การวางโครงสร้างเว็บไซต์ของเราต้องใช้งานง่าย ข้อมูลกระชับเข้าใจเร็วเป็นส่วนที่ผู้ออกแบบจะต้องคำนึงถึง เพราะโครงสร้างเว็บไซต์เป็นแผนผังของการลำดับเนื้อหาหรือการจัดวางตำแหน่งของเว็บเพจทั้งหมด ให้สมดุลกัน มีการเชื่อมโยงสัมพันธ์ระหว่างหน้าเว็บเพจต่างๆ รวมถึงการเชื่อมโยงภายในแต่ละหน้าเว็บเพจด้วย ซึ่งการวางแผนโครงสร้างจะต้องวางให้ดีและไม่ดูรกตาจนเกินไปเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาของผู้ที่มาเข้าใช้งาน
ใช้ คีย์เวิร์ดสำคัญ เพื่อช่วยเรื่อง SEO            
ไม่ว่าเทรนด์ของเว็บไซต์จะเปลี่ยนไปอย่างไรในแต่ละปี แต่การทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับใน Google ยังเป็นสิ่งที่สำคัญอยู่เสมอ การออกแบบเว็บไซต์และวางคีย์เวิร์ดสำคัญ ในตำแหน่งต่าง ๆ ของหน้าเว็บไซต์    
จะช่วยให้ติดอันดับบนหน้า Google มากขึ้น เมื่อลูกค้าของคุณเสิร์ชพบบนหน้าแรกของ Google ก็ช่วยเพิ่มโอกาสการในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าหรือบริการของคุณ            

เมื่อมีเว็บไซต์เพื่อรองรับการใช้งานของผู้บริโภคในยุคนี้แล้ว แน่นอนว่าจะต้องพยายามปรับเพื่อให้มีความน่าสนใจและใช้งานง่าย โหลดเร็ว ให้ความรู้สึกสดใหม่และพัฒนาให้ดีขึ้นอยู่เสมอ สิ่งสำคัญของการทำ SEO ให้ปรากฏอยู่บน Search Engine จะเหมือนกับการจ้างบริษัททำโฆษณา เหมือนกับการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ให้ธุรกิจของคุณมีคนเห็นตลอด 24 ชม.

Geniuswebb รับออกแบบเว็บไซต์ โลกของเราเป็นโลกแห่งการ Searchและเราทำงานด้วยความเข้าใจที่เน้นการติดอันดับบน Google

บทความที่น่าสนใจ