แนวโน้มเทรนด์ในการออกแบบเว็บไซต์​​

แนวโน้มเทรนด์ในการออกแบบเว็บไซต์​​

ในหลายปีที่ผ่านมาการออกแบบเว็บไซต์ได้เจอกับการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่หลายครั้งไม่ว่าจะเป็นการเติบโตของกรอบเครื่องมือการทำงานของเว็บในส่วนของหน้าที่สามารถโต้ตอบได้หรือการที่บริษัทสื่อสารรายละเอียดของธุรกิจของตนผ่านวิดีโอและการจัดแสดงสินค้าสดๆ แล้วเราจะคาดหวังถึงเว็บดีไซน์แบบไหนดีในปีนี้? นี้คือ 4 แบบที่คุณจำเป็นต้องรู้

1. ตัวอักษรแบบวาดมือ
หลักการออกแบบแบบมินิมัลลิสม์ยังคงมีอิทธิพลต่อการออกแบบเว็บไซต์ตลอดทั่วทั้งอุตสาหกรรมหลังจากเริ่มต้นได้รับความนิยมจาก Apple ในกลางปี 2000 มันให้รูปแบบที่สะอาดสวยงามและสื่อความได้อย่างชัดเจนซึ่งทำให้ผู้เยี่ยมชมสามารถเข้าใจถึงเนื้อหาและจุดประสงค์ของแต่ละเว็บไซต์ได้โดยง่าย อย่างไรก็ตามได้มีกระแสโต้ตอบของการออกแบบแบบมินิมัลลิสม์เพราะมันเป็นเรื่องง่ายที่เว็บไซต์จะถูกออกแบบมาหน้าตาคล้ายๆกัน แล้วจะทำอย่างไรให้เว็บไซต์มีความแตกต่างจากคู่แข่งหากมินิมัลลิสม์ยังคงครองความนิยมและลดทอนทางเลือกในการออกแบบรวมถึงการเข้าถึงมาตรฐานอื่นตัวอักษรแบบวาดมือในการทำตราสัญลักษณ์หรือชื่อเพื่อที่จะสร้างตราสินค้าที่เป็นของตัวเองด้วยฝีมือมนุษย์  การออกแบบตัวอักษรแบบวาดมือให้ความแตกต่างแก่เว็บไซต์แบบมินิมัลสิสม์และคุณจะเจอมันได้อีกมากในปี 2017​

2. การเลื่อนเว็บที่ปราดเปรียว
อนาคตของการออกแบบเว็บไซต์จะขึ้นอยู่กับการเลื่อนเว็บโดยตลอด ในบางแง่มุมเนื่องจากการเติบโตของการค้นหาผ่านมือถือผู้คนจึงมีแนวโน้มที่จะคลิกผ่านหน้าต่างเว็บให้น้องลงเพราะการเลื่อนเว็บไซต์ซึ่งเป็นสิ่งที่ง่ายและมีประสิทธิภาพสูงในการเข้าถึงเว็บไซต์ ถึงแม้ในหลายปีที่ผ่านมาการเลื่อนเว็บเคยเป็นสิ่งเกะกะแต่ด้วยเว็บไซต์เสียงและเทคนิคที่ซับซ้อนอย่างการเลื่อนเว็บแบบพารัลแลกซ์ใการโหลดเว็บแบบขี้เกียจคือการทำงานที่เว็บจะโหลดเพิ่มต่อเมื่อผู้ใช้แสดงความต้องการที่จะดู(ตัวอย่างเช่นการเลื่อนเว็บเพจลง) และสิ่งนี้ผนวกกับการลดความกังวลระหว่างรอ (ระยะเวลาที่ต้องรอระหว่างการะกระทำกับการเห็นผลลัพธ์บนหน้าจอ) เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้การเลื่อนเว็บมีความคล่องแคล่วมากขึ้นในปี 2017

3. การจัดรูปแบบแบบการ์ด
เมื่อพูดถึงความต้องการของการเลื่อนเว็บที่รวดเร็วและถูกต้องผู้ใช้จะต้องการเข้าถึงข้อมูลโดยใช้แรงน้อยที่สุด จากจุดเริ่มต้นของการออกแบบวัสดุของกูเกิ้ลซึ่งการจัดรูปแบบของการ์ดก็กลายเป็นหนึ่งในรูปแบบโครงสร้างข้อมูลของเว็บไซต์ที่เป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วและความนิยมนี้ก็ยังมีต่อเนื่องในปี 2017 การ์ดเหมาะกับเว็บไซต์แบบ Pinterest และฐานเว็บพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ใดๆที่ขายสินค้าหลายๆแบบ แต่ในปี 2017 นักออกแบบเว็บไซต์จะใช้การเชื่อมโยงข้อมูลแบบการ์ดกับทุกๆประเภทข้อมูลเพิ่มมากขึ้น


4. การใช้พื้นหลังแบบภาพถ่ายมีชีวิตภาพถ่ายมีชีวิต
ประกอบไปด้วยข้อดีของภาพถ่ายและวิดีโอจนกลายเป็นภาพ gif ลักษณะหนึ่ง ภาพเกือบทั้งหมดยังคงเป็นภาพนิ่งที่มีเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นสำหรับการเคลื่อนไหว ตัวอย่างเช่น ภาพผมของนางแบบปลิวไสวไปตามสายลม ภาพมีชีวิตสามารถเพิ่มความหมายให้กับเว็บไซต์อย่างมากขึ้นอยู่กับส่วนใดของภาพที่เคลื่อนไหวแต่  ไม่ให้ความหนักมากเกินไปเหมือนกับการใช้วิดีโอตัวเต็มเป็นพื้นหลัง ในปี 2017 นักออกแบบจะใช้ภาพมีชีวิตเสมือนภาพลักษณ์วีรบุรุษคนใหม่เพื่อเพิ่มความเก๋ไก๋ให้กับเว็บไซต์ของเขา

แหล่งที่มา:
https://www.websitemagazine.com/blog/promising-trends-in-web-design?utm_source=newsletter&utm_medium=email&utm_campaign=newsletter

บทความที่น่าสนใจ