เคล็ดลับที่ไม่ลับ ... ดันเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรกบน Google ( ของฟรีนั้นมีในโลก )

เคล็ดลับที่ไม่ลับ ... ดันเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรกบน Google ( ของฟรีนั้นมีในโลก )

ใครว่าค่าโฆษณาเดี๋ยวนี้แพงขึ้นเรื่อยๆ ยกมือขึ้น มาค่ะ เรามาหาวิธีสร้างทราฟฟิคแบบไม่เสียตังค์กัน

หลายธุรกิจที่กำลังต้องการใช้สื่อออนไลน์มากขึ้นจากเดิม การสร้างให้ร้านค้าเป็นร้านค้าออนไลน์ที่ทุกคนทั่วโลกสามารถมองเห็นได้จาก Google ด้วยวิธีการนี้สามารถทำให้ยอดขายของธุรกิจคุณพุ่งสูงขึ้นโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย การสร้างเว็บไซต์มีข้อดีหลายอย่างที่คนอื่นอาจจะยังไม่รู้ เช่น สามารถสร้างความน่าเชื่อถือ สร้างความแตกต่างให้เกิดการเปรียบเทียบเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าเข้าถึงธุรกิจของคุณจนนำไปสู่การเพิ่มยอดขายได้อีกด้วย แต่หลายคนอื่นคิดว่าทำอย่างไรดีนะให้เว็บไซต์ของเราโดดเด่น สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า

On Page SEO    
การปรับเนื้อหาคอนเทนต์ภายในเว็บไซต์เพื่อสามารถจะเพิ่มโอกาสให้เนื้อหาจะถูกจัดอยู่ในลำดับที่สูงขึ้นหรือสามารถขึ้นไปอยู่ในหน้าแรกเมื่อมีการค้นหาบนหน้าเว็บไซต์  โดย On-Page SEO จะเน้นใช้คีย์เวิร์ดให้ผู้ใช้งานหน้าเพจนี่เกี่ยวข้องกับอะไรบ้าง การพัฒนา

Title -  จะยิ่งช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับลูกค้าที่กำลังมองหาธุรกิจของคุณอยู่

- ตั้งชื่อ Image Title ให้มีความหมายที่ตรงกับคีย์เวิร์ด (อย่าลืมฝังคีย์เวิร์ดในรูปกันนะค้า เวลาลูกค้าหาจากรูป เค้ามีโอกาสเจอเราสูงมากค่ะ)
- การเขียนบทความให้มีเนื้อหาครอบคลุมทำให้ลูกค้าเข้าถึงตัวธุรกิจของคนมากขึ้นและจะสามารถเพิ่มโอกาสในการเลือกซื้อ และเป็นการเพิ่มความหนาแน่นของคีย์เวิร์ดสำคัญๆ ในหน้าเว็บไซต์ของเราด้วยนะค้า แบบนี้ Google ชอบมากค่ะ

- การทำ Internal Links ลิงก์ที่อยู่ภายในเว็บไซต์ของเรา มีหน้าที่เชื่อมโยงลิงก์ไปยังหน้าเพจต่างๆ สามารถช่วยสร้าง Traffic ภายในเว็บไซต์ได้

- การออกแบบเว็บที่ตอบสนองบนอุปกรณ์ หรือหน้าต่างและขนาดหน้าจอที่หลากหลาย หรือที่เรียกว่า Responsive Web ไม่ว่าลูกค้าจะใช้อุปกรณ์อะไรเปิดก็สามารถรองรับได้ทั้งหมด

- การสร้าง URLs จำเป็นต้องตั้งชื่อให้ตรงกับเนื้อหาหลักของเว็บไซต์

Off Page SEO    
Off Page SEO เป็นปัจจัยภายนอกที่จะสามารถทำให้อันดับเว็บไซต์ของคุณอยู่ในลำดับที่ดี จะช่วยให้คอนเทนต์ของคุณถูกค้นหาด้วยการทำ Backlink ที่เชื่อมโยงมาจากเว็บไซต์อื่น ๆ โดยลิงก์ที่เป็น Off-Page  สามารถเป็นได้ทั้งลิงก์ที่ผู้อื่นสร้างให้ หรือลิงก์ที่เราสร้างขึ้นมาเองก็ได้ การทำ          

วิธีการนี้จะช่วยให้เว็บไซต์ของเราเป็นที่นิยมมากขึ้น น่าเชื่อถือ ในมุมมองของ Google Algorithm คิดดูถ้ามีคนดัง หรือรายการดังๆ พูดถึงร้านของเรา เราจะได้เครดิตขนาดไหน เราก็ดังตามเค้าไปด้วยเลยสิคะ สำหรับ off page Seo เป็นปัจจัยหนึ่งที่สามารถทำให้เว็บไซต์ของคุณอยู่ในลำดับที่ดีบน Google ช่วยให้คอนเทนต์ของคุณเกิดการค้นหาด้วย Backlink ที่ลิงค์เชื่อมโยงมาจากเว็บไซต์อื่น ๆ      

สำหรับหลายธุรกิจที่กำลังทำการตลาดออนไลน์อยู่คุณควรสร้างเว็บไซต์ที่ทำให้ลูกค้าเกิดความน่าเชื่อถือเข้ามาดูรายละเอียดและสอบถามได้ รวมไปทั้งการออกแบบเว็บไซต์ควรที่จะเข้าถึงง่าย ข้อมูลไม่มากจนเกินไป  และมีความสะดวกต่อการใช้งานจะยิ่งทำให้ลูกค้าและผู้ที่เข้าชมเว็บเกิดความสนใจและตัดสินใจซื้อสินค้านั้น ที่สำคัญอย่าลืมปรับเนื้อหา และโปรโมชั่นตามสถานการณ์ หรือตามฤดูกาลกันด้วยนะค้า อย่าปล่อยให้เว็บไซต์ของคุณเป็นเว็บร้าง ข้อมูลไม่อัพเดต ลูกค้าเข้ามาเจอแล้วออกแทบไม่ทัน SME สมัยนี้ต้องเรียนรู้ค่ะ ทีมงาน GeniusWebb เป็นกำลังใจให้ท่านเจ้าของกิจการและทีมการตลาดทุกท่านนะคะ ติดตามไอเดียดีดีๆแบบนี้ได้ที่ geniuswebb.com ค่ะ

บทความที่น่าสนใจ