คุณสมบัติ 15 ประการที่ทุกเว็บไซต์ธุรกิจควรมี​

คุณสมบัติ 15 ประการที่ทุกเว็บไซต์ธุรกิจควรมี​

ในยุคสมัยใหม่นี้ที่วิถีชีวิตของคนเปลี่ยนไป เนื่องจากสถานการณ์โควิดที่เป็นผลกระทบวงกว้างทั่วโลก เว็บไซต์กลับกลายเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อมนุษย์อย่างมาก รวมไปถึงเทคโนโลยีต่างๆ ในด้านออนไลน์กลับเป็นที่สนใจ และนำมาปรับตัวใช้กับปัจจุบัน ดังนั้นเว็บไซต์จึงควรมีความโดดเด่น   เราจึงขอเสนอคุณสมบัติ 15 ประการที่ทุกเว็บไซต์ต้องมีเพื่อทำให้ลูกค้าของคุณได้สัมผัสกับประสบการณ์ในการเข้าชมเว็บไซต์ที่แสนพิเศษและเป็นการพัฒนาตัวตนบนโลกอินเทอร์เนตและเพิ่มการมีส่วนร่วมให้กับแบรนด์ของคุณให้เป็นที่รู้จัก!!!

ใช้ที่อยู่เว็บไซต์ที่เรียบง่ายและเหมาะสม
สิ่งแรกที่คุณต้องทำก็คือการมี URL ที่เหมาะสมและจำง่าย โดเมนก็คือแบรนด์ ฉะนั้นตั้งมันให้เข้ากับแบรนด์ของคุณ ขอแนะนำให้ใช้โดเมน .COM เนื่องจากผู้ใช้มักจะคุ้นเคยกับการใช้นามสกุลนี้มากที่สุด นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการใช้อักษรพิเศษในชื่อโดเมนเนื่องจากอาจจะทำให้ SEO มีปัญหาได้ และควรเลือกชื่อโดเมนให้คนเห็นอ่านแล้วเข้าใจได้ง่ายตรงกับธุรกิจของเราเพื่อสร้างภาพจำ

มีการออกแบบและสไตล์ที่อ่านง่าย
คนเรามักจะกวาดตามองการออกแบบของหน้าเว็บเพจก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งหากพวกเขาชื่นชอบการออกแบบนั้น ก็จะเริ่มอ่านรายละเอียดของหน้าเว็บนั้นเป็นอันดับต่อไป ฉะนั้นจงจำไว้ว่า:แบ่งเนื้อหาออกเป็นย่อหน้าสั้น ๆ และอาจใส่หัวข้อที่เหมาะสม,ใช้สัญลักษณ์นำหัวข้อหรือเลขข้อ,เน้นคำหรือวลีที่สำคัญทุกส่วนที่มีความจำเป็นต่อการใช้งานใช้คีย์เวิร์ดที่เหมาะสมเนื่องจากจะช่วยเพิ่ม SEO

เนื้อหาที่สดใหม่และมีคุณภาพ
เว็บไซต์ของคุณถือเป็นการสร้างความประทับใจแรก ของลูกค้าและเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้ากลับมาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณอีกครั้ง เนื้อหาที่คุณใช้ต้องมีความสดใหม่, เหมาะสมและมีประโยชน์ ซึ่งเนื้อหาที่สดใหม่นี้จะเป็นตัวที่ช่วยสร้างบุคลิกภาพของบริษัทของคุณ โดยเนื้อหาควรมีการอัพเดตให้ทันยุคสมัยอยู่เสมอเพื่อให้คนเข้าใจได้มากที่สุด

อธิบายตัวตนของคุณให้ชัดเจน
ไม่มีใครที่จะมาคอยอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับธุรกิจและบริการของคุณเพราะบนอินเทอร์เนตนั้นมีเนื้อหาส่วนนี้อยู่มากมายอยู่แล้ว ฉะนั้นหากคุณสามารถอธิบายธุรกิจ, บริการและผลิตภัณฑ์ของคุณให้เข้าใจง่ายภายใน 5-10 วินาที คุณจะสามารถทำให้ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณอยู่บนเว็บไซต์ของคุณได้นานขึ้นได้

ใส่ข้อมูลทางธุรกิจที่สำคัญ
คุณควรมีจะมีการระบุ “ข้อมูล” เกี่ยวกับธุรกิจซึ่งขึ้นอยู่กับประเภทธุรกิจของคุณ เช่น หากเป็นธุรกิจร้านอาหารก็ต้องมีเมนูอาหารและข้อมูลเกี่ยวกับสาขา (ซึ่งมันจะเป็นข้อมูลเส้นทางและแผนที่) หากคุณเป็นร้านค้าปลีกบนอินเทอร์เนต คุณต้องมีรูปภาพสินค้าสวย ๆ หรือหากเป็นร้านทำผม อาจจะมีรีวิวจากลูกค้าเกี่ยวกับทักษะในการทำผมของช่างผมแต่ละคน ฉะนั้นใส่ข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับธุรกิจของคุณเพื่อให้ลูกค้าสามารถค้นหาข้อมูลที่พวกเขาต้องการได้

รูปภาพและเทมเพลต
ดูแลให้เว็บไซต์ของคุณดูดีและมีสไตล์อยู่เสมอและควรจะมีการออกแบบให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ ยกตัวอย่างเช่น หากคุณเป็นเจ้าของโรงเรียน คุณควรออกแบบเว็บไซต์ให้มีสีสันและมีรูปเด็ก ๆ กำลังเล่นอยู่ในโรงเรียนเพื่อเว็บไซต์ของคุณจึงควรจะอ่านได้ง่ายบนโทรศัพท์มือถือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพต่อการใช้งาน

ข้อมูลติดต่อ
ไม่มีใครอยากจะเสียลูกค้าไปให้คู่แข่งทางธุรกิจด้วยสาเหตุที่ว่าลูกค้าไม่สามารถติดต่อกับคุณได้ ฉะนั้นจงวางแบบฟอร์มการติดต่อไว้ให้เห็นได้ง่ายโดยวางไว้ทุกหน้าเว็บเพจบริเวณด้านข้างหรือท้ายเว็บเพจ เมื่อคุณอัพโหลดอีเมล์หรือเบอร์โทรศัพท์ลงบนเว็บไซต์ อย่าอัพโหลดเป็นรูปภาพ เนื่องจากข้อมูลเหล่านี้ต้องคัดลอกได้เพื่อให้ลูกค้าติดต่อคุณได้อย่างรวดเร็ว โทรศัพท์สมาร์ทโฟนสมัยนี้สามารถใช้ฟังก์ชัน
“กดเพื่อโทร” ได้บนเว็บไซต์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดต่อคุณได้อย่างง่ายดาย
‍‍

ที่อยู่อีเมล์ที่เป็นมืออาชีพ
เมื่อเลือกใช้อีเมล์สำหรับโดเมนควรเลือกใช้ Gmail นอกจากนี้การใช้ที่อยู่อีเมล์ AOL นั้นยังไม่มีความเป็นมืออาชีพ หากคุณชอบอินเตอร์เฟสของ Gmail คุณสามารถใช้ Google Apps เพื่อตั้งค่าอีเมล์ผ่าน Gmail ได้ตามต้องการ

มีการนำทางชัดเจน
การมีลิงก์ที่ชัดเจนเพื่อใช้นำทางไปยังหน้าเพจที่สำคัญและการมีแผนผังเว็บไซต์เป็นสิ่งที่สำคัญในการช่วยให้ผู้เยี่ยมชมค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้ ฉะนั้นจงใช้ชื่อหน้าเพจที่สามารถเข้าใจตรงกันได้ เช่น ติดต่อ, เกี่ยวกับ, FAQ, เป็นต้น นอกจากนี้คุณยังควรพิจารณาการใช้ปุ่มเพื่อกระตุ้นความรู้สึกของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ คุณอยากให้ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณทำอะไร? ส่งอีเมล์เพื่อขอใบเสนอราคา? เข้าเยี่ยมชมร้านค้าของคุณ? ฉะนั้นคุณจึงต้องตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน

เพิ่มสื่อสังคมออนไลน์
เพิ่มเติมแพลตฟอร์มอย่าง Twitter. Facebook. Tumblr. YouTube. Pinterest. Google+. LinkedIn. Instagram. ลงไปในเว็บไซต์ของคุณเพื่อช่วยเพิ่ม SEO เพื่อเป็นการพัฒนาตัวตนของคุณบนสังคมออนไลน์และเพิ่มจำนวนผู้ติดตามจากแหล่งต่าง ๆ

อ่านได้ง่ายบนโทรศัพท์มือถือ
หลังการเยี่ยมชมเว็บไซต์ทางโทรศัพท์มือถือ จะมีการทำกิจกรรมนั้น ๆ หลังจากการท่องเว็บถึง 70% ในหนึ่งชั่วโมง นั่นหมายความว่าคนเรามีความตั้งใจในการท่องเว็บไซต์ เช่น การค้นหาข้อมูล, การซื้อของหรือหาที่เที่ยว เป็นต้น ฉะนั้นหากมีคนค้นหาร้านอาหารบนสมาร์ทโฟน เขาจะเข้าไปใช้บริการที่ร้านอาหารนั้นภายในหนึ่งชั่วโมงต่อมา เว็บไซต์ของคุณจึงควรจะอ่านได้ง่ายบนโทรศัพท์มือถือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพต่อการใช้งาน

FAQ
หากคุณได้รับคำถามจากลูกค้าหรือได้รับเสียงตอบรับจากอีเมล์ ให้รวบรวมคำถามที่มักจะถูกถามบ่อยไว้และตอบคำถามเหล่านั้นอย่างชัดเจน โดยคำถามมักจะเกี่ยวกับวัสดุและส่วนประกอบ (มักจะเกี่ยวกับการแพ้), ข้อมูลการจัดส่ง, ประวัติบริษัท, และการยกเลิกหรือนโยบายการคืนสินค้า

ความปลอดภัย
หากคุณขายของออนไลน์ คุณต้องดูแลความปลอดภัยบนเว็บไซต์ด้วยการใช้ใบรับรอง SSL โดย SSL จะเป็นการติดต่อสื่อสารที่มีการเข้ารหัสระหว่างคุณกับลูกค้า (เช่น หมายเลขบัตรเครดิต, หมายเลขประกันสังคม) ซึ่งเป็นข้อมูลที่ควรระวังเนื่องจากมักจะมีการโจรกรรมข้อมูลบนเว็บไซต์

ใช้โฮสต์ที่ดี
การใช้โฮสต์ที่ไม่ดีนั้นส่งผลหลายประการ เช่น การที่เว็บไซต์โหลดช้าอาจทำให้ลูกค้าไม่พอใจได้ และนอกจากจะทำให้ลูกค้าของคุณไม่พอใจและเพิ่มอัตราการเข้าชมเว็บไซต์เพียงหน้าเดียวแล้ว โฮสต์ที่ไม่ดียังทำให้อันดับการค้นหาของคุณในเสิร์ชเอ็นจินลดลง เนื่องจากเสิร์ชเอ็นจินจำนวนมากจะมีอัลกอริธึมที่ตรวจจับความเร็วในการโหลดของเว็บไซต์

รู้จักพื้นฐานของ SEO
เว็บไซต์ของคุณจะไม่มีประสิทธิภาพหากไม่มีการจัดการที่เหมาะสม ซึ่ง SEO เป็นเทคนิคหนึ่งที่ทำให้เว็บไซต์ของคุณเข้าถึงได้ง่ายจากเสิร์ชเอนจินโดยการใช้คีย์เวิร์ดที่เหมาะสมผ่านทางข้อความ, ลิงก์ที่เพียงพอ, ใช้ชื่อหัวข้อเพจและ URL ที่ถูกต้อง และการใช้คีย์เวิร์ดของรูปภาพและวิดีโอที่เป็นข้อความ คุณจะสามารถแก้ปัญหาเรื่อง SEO นี้ไปได้

Source
https://www.techybaby.com/web-development/features-of-website
https://mashable.com/2012/02/09/website-must-haves/#C_TI5usc48q7


บทความที่น่าสนใจ