ทำไมเจ้าของธุรกิจควรใช้ LINE OA เพื่อเพิ่มยอดขายให้สูงขึ้น!!

ทำไมเจ้าของธุรกิจควรใช้ LINE OA เพื่อเพิ่มยอดขายให้สูงขึ้น!!

LINE ถือได้ว่าเป็นแอพพลิเคชั่นของโซเชียลที่ฮิตที่สุดในบ้านเราเลยก็ว่าได้ สถิติคนไทยใช้เวลากับมันโดยเฉลี่ยประมาณ 63 นาที และเทียบเวลาที่คนไทยใช้บนสมาร์ทโฟนทั้งหมดที่ 216 นาทีต่อวัน ไม่เพียงแต่เป็นเครื่องมือติดต่อสื่อสารระหว่างกันเท่านั้น LINE ยังสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานในเชิงธุรกิจ  ทางผู้ผลิตไลน์จึงพัฒนา LINE OA หรือชื่อเต็มว่า LINE Official Account เครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณยอดขายเพิ่มขึ้นและยังสามารถดูแลลูกค้าได้สะดวกมากกว่าเดิม​

โดย LINE เผยความสำเร็จในช่วงปีที่ผ่านมา พบว่า LINE Official Accout  ผู้ใช้งานเพิ่มจาก 3 ล้านเป็น 4 ล้านบัญชี ณ เดือนพฤษภาคม 2563 จากการเติบโตของธุรกิจการค้าขายบนโลกออนไลน์​

ปัจจุบันลูกค้ามีความสนใจในการสั่งซื้อสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ จากสถานการณ์ COVID-19 สิ่งที่ปรากฏอยู่บนสถิติการใช้งานการตลาดออนไลน์พบว่า ผู้คนใช้งานเพิ่มมากขึ้น เช่น ใช้เวลาอยู่กับโทรศัพท์มือถือสูงขึ้น 70% ใช้คอมพิวเตอร์แท็บเล็ตสูงขึ้นกว่า 47% จึงทำให้ LINE Official Accout  ธุรกิจการค้าขายออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่นสามารถดำเนินต่อไปได้โดยไม่ติดขัด โดย LINE ยังนำเสนอแนวคิด และกลยุทธ์ในการทำธุรกิจออนไลน์เพิ่มขึ้นเพื่อขับเคลื่อนให้แบรนด์ไทยเติบโตบนโลกดิจิทัลอย่างยั่งยืน

เมื่อลูกค้าต้องการสอบถามข้อมูลผ่าน LINE OA จะเป็นหนึ่งในช่องทางที่ทำให้ลูกค้าสะดวกที่สุดในการติดต่อซึ่งหนึ่งฟีลเจอร์พิเศษ คือสามารถส่งข้อความทักทายได้ทันทีหลังจากผู้ติดตามกดเพิ่มเพื่อนครั้งแรก ซึ่งเราสามารถกำหนดคีย์เวิร์ดที่เมื่อลูกค้าพิมพ์คำถามอะไรที่ตรงกับคีย์เวิร์ดนั้นข้อความจะตอบกลับตรงตามที่เราถามทันทีซึ่งจะสะดวกต่อการให้ข้อมูลได้ทันเวลา      

มีสถิติแสดงออกมาว่ายอดการเติบโตของจำนวนร้านค้าที่ใช้ MyShop  สูงถึง 180%(ณ เดือนเม.ย. เติบโตจากต้นปีคือเดือน ม.ค.63) โดย ปัจจุบันมีจำนวนร้านค้าบน LINE OA ที่ใช้เครื่องมือ MyShop อยู่เป็นหลักหมื่นจากช่วงแรกๆที่มีเพียงหลักร้อยหลักพันเท่านั้น

แม้แต่ธุรกิจยานยนต์ที่นำ LINE OA ไปใช้ประโยชน์ในการสื่อสารข้อมูลรถยนต์กับลูกค้า รวมถึงการทำนัด Test Drive ได้ถึงบ้าน รวมถึงแบรนด์เครื่องสำอางใหญ่ๆ ก็ยังหันมาทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซกันมากขึ้นโดยวิธีการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน LINE OA  จะทำให้ลูกค้าสนใจและส่งผลให้เกิดการเลือกซื้อสินค้ามากยิ่งขึ้น เหมาะแก่เจ้าของธุรกิจในสถานการณ์โควิดนี้อย่างมาก          

ยิ่งธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักของลูกค้ามากขึ้นเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้สินค้าหรือบริการของคุณเกิดความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ลูกค้าหลายคนอาจคำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเชื่อมั่นของธุรกิจที่จะเลือกใช้บริการซึ่ง LINE OA เปรียบเสมอหน้าร้านค้าออนไลน์ที่จะทำให้ลูกค้าเกิดความน่าเชื่อถือ การที่เราจะสามารถกระตุ้นให้ลูกค้าใหม่ตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าเป็นครั้งแรกจำเป็นต้องมีสิทธิพิเศษหรือโปรโมชั่นเฉพาะลูกค้าใหม่เพิ่มเข้ามาเป็นจุดขายให้ลูกค้ารู้สึกถึงความคุ้มค่าและกล้าตัดสินใจซื้อในครั้งแรกมากขึ้น เรามาเปลี่ยนลูกค้าขาจรเป็นขาประจำกันเถอะ!!


บทความที่น่าสนใจ