อัพเดต..เทรนด์การตลาดออนไลน์ ปี 2022

มาติดตามแนวโน้มการตลาดดิจิทัล 2022 เนื่องจากปัจจุบันการตลาดทางออนไลน์เติบโตไปอย่างรวดเร็วจนหลายคนอาจตามกันไม่ทันนอกจากนี้ยังมีส่วนการทำงานมากมายที่นำไปสู่กลยุทธ์หรือแคมเปญการตลาดดิจิทัลที่ประสบความสำเร็จ จึงเป็นความท้าทายที่แท้จริงในการติดตามทุกแง่มุม เมื่อผ่านวิกฤตโรคระบาดใหญ่ผู้คนต่างค้นหาออนไลน์กันเป็นส่วนใหญ่ และซื้อขายกันเป็นส่วนใหญ่ในทางออนไลน์ วันนี้เรามาดูเทรนด์การตลาดออนไลน์ที่กำลังมาแรงงงงง !! ในปี 2022 ว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปแล้วจะรับมือจัดการยังไงให้เราสามารถสร้างการทีมการตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจของเราได้

เทรนด์ที่ใหญ่ที่สุดของ Facebook สำหรับปี 2022
สำหรับปี 2022 การมีส่วนร่วมระหว่าง Facebook และ Instagram ยังคงกว้างขึ้น ผู้ใช้โต้ตอบกับวิดีโอสดมากกว่ารูปแบบเนื้อหาทั่วไป แบรนด์ควรคำนึงถึงแนวโน้มนี้ที่ผู้คนส่วนใหญ่เอาไว้ในกลยุทธ์ Facebook และ Instagram การบริการลูกค้าเป็นส่วนสำคัญของโซเชียลมีเดีย ลูกค้าหันมาใช้ Facebook และ Instagram เพื่อแก้ปัญหามากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นแบรนด์ต่างๆ จึงควรประเมินกระบวนการเพื่อให้แน่ใจว่าจะได้รับคำตอบและวิธีแก้ปัญหาที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ทางเลือกหนึ่งที่เป็นไปได้คือทำให้การบริการลูกค้าบางส่วนเป็นแบบอัตโนมัติผ่าน  
แชทบอทที่เราสามารถตั้งค่าได้เอา  และโซลูชัน AI อื่นๆ รับลงโฆษณาออนไลน์บน Facebook ที่สำคัญที่สุดคือ ต้นทุนที่สูงขึ้นและการเข้าถึงที่ลดลง ซึ่งเพิ่มความยากลำบากให้กับนักการตลาด เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากงบประมาณ การส่งข้อความไปยังลูกค้าที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นจากโฆษณาบน Facebook จำเป็นต้องมุ่งเน้นที่การออกแบบโฆษณาและเนื้อหาที่สอดคล้องกับ  
กลุ่มเป้าหมายของคุณ และตอบสนองต่อความต้องการของพวกเขา ในการทำเช่นนี้ จำเป็นต้องรู้จักลูกค้าในอุดมคติของคุณอย่างลึกซึ้งและรู้ว่าพวกเขาคาดหวังอะไรจากการมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก

TikTok จะยังคงเติบโตอย่างก้าวกระโดด
เมื่อคุณพูดถึงโซเชียลมีเดีย TikTok เป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่หลายคนควรพิจารณาหากคุณยังไม่ได้ใช้งาน ในปัจจุบันการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของ TikTok ทำให้แอปมีผู้ใช้ถึง 1 พันล้านคนและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ TikTok มีส่วนร่วมอย่างมากและมอบโอกาสให้บุคคลและแบรนด์ต่างๆ ให้วิดีโอของพวกเขากลายเป็นไวรัล  ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์มองว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่นักการตลาดต้องให้ความสำคัญอย่างจริงจังในปี 2022 “การเติบโตของ TikTok ในปีที่แล้วเป็นเพียงปรากฏการณ์แน่นอนว่า Facebook นั้นกังวลมากเพราะฟีเจอร์มากมายของ TikTok เริ่มกรองลงในผลิตภัณฑ์ของ Facebook” ในแง่ของรายได้ของแพลตฟอร์ม TikTok เป็นแอปที่ไม่ใช่เกมที่สร้างรายได้สูงสุดในปี 2564 โดยมีผู้ใช้ใช้จ่าย มากกว่า 110 ล้านดอลลาร์นี่เป็นเพียงการแสดงศักยภาพในการสร้างรายได้ของแอปสำหรับนักการตลาดที่ต้องการกระตุ้นยอดขายให้กับผู้บริโภควัยหนุ่มสาว

โฆษณาบน YouTube จะลุกเป็นไฟฟฟฟ !!!
หากคุณต้องการขยายแบรนด์ของคุณในปี 2022 การโฆษณาบน YouTube ก็ไม่ใช่เรื่องยาก หากคุณต้องการความมั่นใจเล็กน้อย ให้พิจารณาสิ่งนี้:YouTube เป็น เว็บไซต์อันดับ สองของโลกที่มีผู้ใช้งานมากกว่า2 พันล้านคนต่อเดือน เมื่อผู้ใช้บน YouTube ดูโฆษณาจนจบ พวกเขามีแนวโน้มที่จะดำเนินการตามคำกระตุ้นการตัดสินใจของวิดีโอมากกว่า 23 เท่า และแม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ดูโฆษณาทั้งหมด แต่ก็มี แนวโน้มที่จะดำเนินการ มากกว่า 10 เท่า มากกว่าผู้ที่ไม่ได้เห็นโฆษณาวิดีโอความยิ่งใหญ่ของแพลตฟอร์ม บวกกับอัตราความสำเร็จที่เพิ่มขึ้นของโฆษณาวิดีโอ อาจเป็นเหตุผลที่ 88%ของนักการตลาดที่ตอบ แบบสำรวจ State of Video Marketing 2022กล่าวว่าพวกเขาวางแผนที่จะใช้ YouTube ในปี 2022 แต่ยังมีอีกมากที่ต้องทำ พิจารณาก่อนเริ่มต้นคุณจำเป็นต้องรู้ประเภทของโฆษณา YouTube ประเภทต่างๆ และวิธีโฆษณาบน YouTube และในฐานะนักการตลาด คำถามหลักที่คุณอาจถามตัวเองก็คือ: “ โฆษณา YouTube ราคาเท่าไหร่? ”ในคู่มือที่มีประโยชน์นี้ เราจะแจกแจงรายละเอียดทั้งหมดและอีกมากมาย พิจารณาทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการโฆษณาบน YouTube ในปี 2022 ที่ร้านค้าครบวงจรแห่งนี้

การออกแบบเว็บไซต์ที่สร้างความสนุกสนาน
สไตล์และเทคนิคใดบ้างที่คุณควรคุ้นเคยเพื่อให้ผลงานสร้างสรรค์ของคุณ มีความสดใหม่และทันสมัยตลอดทั้งปี? แนวโน้มการออกแบบ 2022 สามารถกำหนดทุกอย่างตั้งแต่วิธีที่นักออกแบบสร้างการออกแบบจนถึงการออกแบบแพ็คเกจ  สิ่งสำคัญคือ ต้องให้ความสนใจกับสิ่งที่กำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้ เพื่อที่คุณจะได้ไม่ลงเอยด้วยการออกแบบที่ตกยุคอย่างรวดเร็ว รูปร่าง สีสัน และรูปภาพที่ดูแปลกตาสามารถสร้างความสนุกสนานได้ นักออกแบบใช้เทรนด์การออกแบบเว็บด้วยความสนุกสนานและการออกแบบในแง่ดีสำหรับทุกสิ่งตั้งแต่ไซต์พอร์ตโฟลิโอ ไปจนถึงอีคอมเมิร์ซ หัวข้อทั่วไปของการออกแบบเหล่านี้คือการเติมความสุขพิเศษเล็กน้อยเข้ามาในโลก หลังจากไม่กี่ปีที่ผ่านมาของการใช้ชีวิตท่ามกลางการระบาดใหญ่ด้านสุขภาพทั่วโลก นักออกแบบได้เพิ่มความสนุกสนานและความกล้าหาญเป็นพิเศษให้กับโครงการออกแบบ มันเป็นเพียงความรู้สึกที่เราทุกคนต้องการในตอนนี้ความสนุกสนานและการมองโลกในแง่ดีเต็มไปด้วยภาพที่ประกอบด้วยอักษรที่สว่างกว่าและแบบอักษรที่น่าสนใจ และสีที่แสดงอารมณ์เชิงบวก เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากเทรนด์ ให้นึกถึงองค์ประกอบที่ค่อนข้างสว่างและหลีกเลี่ยงฟอนต์ที่หนักหน่วงหรือตัวเลือกสี ทำด้วยภาษาบนหน้าแรกเช่นเดียว

Linkedin 2022
เรากำลังอยู่ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งที่โลกแห่งการทำงานเคยเห็นมา สิ่งที่เราเรียกว่า Great Reshuffle ผู้คนกำลังประเมินใหม่ว่างานมีความหมายต่อพวกเขาอย่างไร ในขณะที่บริษัทต่างๆ กำลังทบทวนรูปแบบการทำงาน วัฒนธรรม และค่านิยมของบริษัททั้งหมด ผู้นำธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญของเราได้แบ่งปันการคาดการณ์ว่างานจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรในปี 2565 โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้พนักงานและนายจ้างนำทางไปสู่อนาคต เพื่อทำความเข้าใจว่าบรรทัดฐานใดจะมีผลเหนือกว่า เราต้องตระหนักก่อนว่าผู้มีความสามารถมีความต้องการสูงอย่างไม่น่าเชื่อในขณะนี้ และจะเป็นในอนาคตอันใกล้ ซึ่งเป็นจุดสนใจของธุรกิจจำนวนมากในปีที่ผ่านมา ทีมผู้บริหารจะทำให้การว่าจ้าง การพัฒนา และการรักษาผู้มีความสามารถเป็นปัจจัยสำคัญเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญยิ่งขึ้น เราอยู่ในตลาดแรงงานที่คับแคบที่สุดในความทรงจำเมื่อเร็ว ๆ นี้ และเราคาดว่าจะเข้มงวดมากขึ้นในปี 2022 โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงทักษะด้านดิจิทัล ซึ่งธุรกิจต่างๆ จะต้องปฏิบัติตามความคาดหวังของลูกค้าหลังเกิดโรคระบาดมา

แนวโน้มการตลาดดิจิทัลแบบวงในที่เราได้สำรวจ ควรให้ข้อมูลเชิงลึกแก่คุณเกี่ยวกับการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงที่คุณควรรวมเข้ากับแคมเปญการตลาดดิจิทัลของคุณ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากกิจกรรมของคุณในช่องทางต่างๆตั้งแต่การลงลึกใน metaverse การทบทวนกลยุทธ์การโฆษณาบน YouTube ของคุณ หรือการใช้กลยุทธ์เนื้อหาที่อิงตามคำถาม มีหลายสิ่งที่คุณทำได้เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมและรายได้ ดังนั้น ทำไมไม่เริ่มต้นและคิดให้ดีว่าคุณต้องการลองอันไหนก่อน

เราทราบแล้วว่าการตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจนั้นอาจจะทำให้คุณกลัว และสับสน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากคุณต้องการทำให้มันทำงานได้อย่างเพอร์เฟ็กต์ และสร้างผลตอบแทนที่งดงามสำหรับธุรกิจของคุณในระยะยาว เรายังหวังอีกด้วยว่าบทความนี้จะช่วยคุณเข้าใจภาพใหญ่ว่าต้นทุนแบบไหนที่เหมาะสำหรับโปรเจ็กต์ของคุณ ถ้าหากคุณต้องการข้อมูลที่มากกว่านี้ หรือปรึกษารายละเอียด บริษัท Digital marketing ทีม GENIUS ที่มีความเป็นมืออาชีพมืออาชีพพร้อมช่วยเหลือคุณเสมอ ​


บทความที่น่าสนใจ