5 เหตุผลสำคัญ ที่ควรทำเว็บไซต์ร่วมกับ SEO ?

5 เหตุผลสำคัญ ที่ควรทำเว็บไซต์ร่วมกับ SEO ?

1. การทำ SEO สามารถได้ลูกค้าตรงกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ
หากมีการสร้างเว็บไซต์แล้ว การทำ SEO ถือเป็นเรื่องสำคัญมากต่อธุรกิจ นั่นหมายความว่าเราสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับการค้นหาได้ ว่าอยากให้คนที่เข้ามาพบเว็บไซต์ของเราตรงตามกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดไว้ตามคีย์เวิร์ดที่เราเลือกใช้หรือไม่ ซึ่งมีผลอย่างมากในการทำ SEO ให้ประสบความสำเร็จ เพราะฉะนั้นคนที่เห็นเว็บไซต์ของคุณอยู่ในอันดับดีย่อมทำให้สินค้าหรือธุรกิจเกิดโอกาสในการปิดการขาย

2. คนมักสนใจ Organic search
ด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคยุคนี้เน้นการใช้งานอินเตอร์เน็ตเป็นส่วนใหญ่ในการค้นหา ดังนั้นเวลาเลือกซื้อสินค้าหรือบริการต่าง ๆ หากมีเว็บไซต์ไหนที่เขาพบเจอก่อนเป็นอันดับต้นๆโดยไม่ใช่เว็บไซต์ที่ติดโฆษณาจะยิ่งเพิ่มโอกาสที่จะเปลี่ยนเป็นลูกค้าของเราสูงมากขึ้น อีกทั้งคนที่พบเจอยังเป็นกลุ่มเป้าหมายจริงด้วย

3. ถ้าเว็บไซต์ ติดหน้า Google
จะทำให้ธุรกิจเกิดความน่าเชื่อถือต่อผู้บริโภคการที่ผู้บริโภคสนใจในสินค้า หรือบริการแล้วค้นหาผ่านทาง Search Engine พบว่าเว็บไซต์ของเราติดอันดับต้นๆของหน้า Google จะเป็นการยืนยันตัวตนธุรกิจ
เพื่อให้คนที่เข้ามาดูหน้าเว็บไซต์เกิดความไว้วางใจและเพิ่มความน่าเชื่อถือแก่เว็บไซต์ของเราอีกด้วย

4. SEO ต้นทุนต่ำกว่าการทำ Google Ads
การทำ SEO ต้นทุนจะไม่ค่อยสูงซึ่งสามารถช่วยลดงบประมาณในการทำการตลาดออนไลน์  เนื่องจากการทำ Google Ads หรือGoogle AdWords จะเป็นระบบ Pay Per Click จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายให้กับทาง Google  ทุกครั้งที่มีการคลิกเข้าสู่เว็บไซต์จาก Ads โดยถือว่าเป็นเครื่องมือการทำโฆษณาออนไลน์บนเครือข่ายของ Google ที่จะทำให้ธุรกิจของเราเข้าไปถึง  กลุ่มเป้าหมายได้เร็วขึ้น แต่ในทางกลับกันการทำทั้งสองควบคู่กันไปจะยิ่งทำให้เว็บไซต์เราเพิ่มโอกาสให้ยอดขายสินค้าและบริการพุ่งสูงขึ้นไปอีกและยังสามารถทำให้ธุรกิจเป็นที่น่าสนใจเพิ่มผลกำไรให้กับธุรกิจของเราอีกด้วย  

5.ทำ SEO ติดอันดับหน้า Google ได้นานกว่า
แม้การทำ SEO จำเป็นต้องค่อยๆใช้เวลาในการทำเพื่อให้ติดอันดับของ Google แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับมาจะทำให้เว็บไซต์ของเราสามารถขึ้นติดอันดับต้นๆได้ในระยะเวลายาว โดยทุกวันนี้น้อยคนจะกดไปย่ิงหน้า   2-3 บน Google งานวิจัยให้ข้อมูลว่า เว็บไซต์อันดับ 1 – 3 ในหน้าแรกของ Google มีโอกาสถูกคลิกเข้าไปถึง 33%              

กลยุทธ์การตลาดที่วางไว้ย่อมต้องเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รวมถึงต้องพัฒนาแพลตฟอร์มทางดิจิทัลที่ธุรกิจหรือบริการของเราใช้อยู่ด้วย ซึ่งแพลตฟอร์มหนึ่งที่สำคัญคือ "เว็บไซต์" ที่นอกจากจะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือแล้ว ยังสามารถใช้โปรโมทได้ในหลายช่องทางสามารถทำให้ลูกค้าสนใจและเข้ามาสั่งซื้อสินค้าได้ทันที

บทความที่น่าสนใจ