เขียนบทความมีผลต่อเว็บไซต์และ SEO จริงหรอ? part1

เขียนบทความมีผลต่อเว็บไซต์ และ SEO จริงหรอ? part1


ปัจจุบันการเขียนบทความ SEO ไม่ได้เพียงแต่สร้างเนื้อหาให้ความรู้ทางออนไลน์ แต่ยังเป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดคือจะสามารถช่วยเป็นตัวช่วยสำคัญให้แก่ตำแหน่งของเว็บไซต์ที่จะปรากฎบนหน้า google อยู่ในอันดับที่สูงและดีขึ้น “SEO ไม่ใช่เป้าหมายระยะสั้นแต่เป็นความสำเร็จระยะยาว”

ทำไมการเขียนบทความเพื่อ SEO จึงสำคัญ ?
การเขียนบล็อกสำหรับการทำ seo ติดหน้าแรก จะช่วยให้เว็บไซต์มีอันดับที่ดีขึ้นใน Google ผลการศึกษาพบว่าจำนวนการคลิกที่หน้าเว็บไม่ได้ขึ้นอยู่กับการเข้าสู่หน้าแรกของผลการค้นหาเท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับอันดับบนหน้าเว็บติดอันดับแรกๆ การเขียนบทความเป็นเทคนิคการตลาดที่ช่วยให้การรับทำเว็บไซต์ติดหน้าแรก google เป็นสิ่งที่ดี
เป้าหมายสำหรับการตลาดบทความออนไลน์
•         ค้นหาและเจอเว็บไซต์ในหน้า Google (การค้นหาคำสำคัญเพิ่มขึ้นและช่วยเพิ่มอันดับ)
•         ช่วยดึงดูดลิงค์ที่เข้ามายังเว็บไซต์หน้าแรก
•         การสร้างการรับรู้และการสร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์เป็นเอกลักษณ์
•         การเพิ่มการเข้าชมเป้าหมายจากเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง
•         เพื่อช่วยสร้างเว็บไซต์ให้มีเอกลักษณ์และมีประโยชน์มากขึ้น (เช่นให้ความรู้แก่ผู้อ่าน ช่วยพวกเขาตัดสินใจว่าจะซื้อผลิตภัณฑ์/บริการใด เป็นต้น)

วันนี้เรามาดูเคล็ดลับง่ายๆในการทำบทความกันค่ะ

1. ใส่ใจกับหัวข้อบทความ
การระดมความคิดเกี่ยวกับหัวข้อกว้างๆก่อนที่จะสรุปหัวข้อที่จะเขียนจริงเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างมากทั้งนี้คุณยังสามารถค้นหาแนวบทความต่างๆที่เป็นกระแสอยู่ขณะนี้เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ได้จากบล็อกเกอร์เจ้าของธุรกิจ นักการตลาด ที่อยู่ในแวดวงธุรกิจเพื่อนำมาเขียนได้
ตัวอย่างเช่น หากคุณทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับนักออกแบบกราฟิกอิสระคุณสามารถเชื่อได้ว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณสนใจในการออกแบบดิจิทัลทุกอย่าง   

2. ใส่คีย์เวิร์ดในบทความ
อย่าลืมใส่คีย์เวิร์ดหลักสำคัญลงไปในบทความของคุณรวมถึงใน description ในเว็บไซต์ด้วย เป็นสิ่งสำคัญที่สามารถช่วยในเรื่อง SEO ได้อย่างดีซึ่งหมายความว่าคุณควรใส่ข้อความสำคัญลงในบทความของคุณอย่างเป็นธรรมชาติด้วยเคล็ดลับง่ายๆคือ คุณควรรักษาวลีสำคัญไว้ในปริมาณที่เหมาะสมในบทความของคุณน้อยเกินไปทำร้ายอันดับ; มีมากเกินไปปรากฏเป็นสแปมและอาจถูกลงโทษโดยเครื่องมือค้นหา   

3. เขียนเนื้อหาบทความให้มีคุณภาพ
การเขียนบทความที่จะเป็นประโยชน์กับผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณควรเป็นบทความที่ไม่ใช่การคัดลอกจากคนอื่นมา เพราะ google จะมองว่าเราไปคัดลอกเนื้อหาจากเว็บไซต์คนอื่นจะยิ่งทำให้มีผลต่ออันดับในการทำ seo อย่างมาก คุณควรวางเค้าโครงในการเขียนก่อนจะเขียนจริงเพื่อค้นหาเนื้อหา   

ประเภทของเนื้อหาที่แชร์ได้:
สิ่งที่แก้ปัญหาผู้อ่านได้ ค้นหาว่าอะไรกำลังเป็นที่นิยมและใหม่ในสายงานของคุณและเพิ่มข้อมูลเชิงลึกหรือความคิดเห็นของคุณ    

4. เขียนเนื้อหาของบทความให้เนื้อหายาว
สำหรับการทำบทความ 1 บทความนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจำต้องมีจำนวนคำที่เยอะโดยส่วนมาก google จะจับคำอย่างมีประสิทธิภาพขั้นต่ำ 1000 คำ หรือมากกว่านั้นยิ่งดีด้วยเนื้อหาที่ยาวขึ้นจะให้คุณค่ากับผู้อ่านมากขึ้น และทำให้พวกเขาอยู่บนเว็บไซต์ได้นาน

5. ปรับแต่งงานเขียนของคุณ
การที่คุณอ่านบทความที่มีคุณภาพจากเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียงจะสามารถทำให้คุณมีมุมมองในการเขียนที่น่าพึงพอใจ การใช้ย่อหน้าและประโยคที่สั้นและกระชับเพื่อให้เข้าใจได้ง่าย จะยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้แก่ผู้อ่านมากยิ่งขึ้นการหาคำเรียกที่เป็นชื่อเฉพาะสำหรับธุรกิจของคุณถือเป็นการให้ความรู้เบื้องต้นที่จะสามารถให้ผู้อ่านเข้าใจมากยิ่งขึ้นอีกด้วย 
 
6.รูปภาพประกอบ
การมีรูปภาพประกอบในตัวบทความจะยิ่งทำให้คนสนใจอ่านมากขึ้น เพราะสิ่งแรกที่คนจะเห็นคือรูปภาพ หากรูปภาพของคุณมีความ
น่าสนใจจะยิ่งเพิ่มโอกาสในการคลิกเข้ามาดู

7. ผู้สนับสนุนและโปรโมทบทความ
สำหรับการโปรโมตที่ดีของบทความของคุณอย่าลืมแชร์กับเพื่อน หรือในแพล็ตฟอร์มอื่นๆของธุรกิจคุณ จะเพิ่มการมีส่วนร่วมกับผู้ชมของคุณได้และทำให้เกิดการเข้ามาเยี่ยมชมในเว็บไซต์ สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดไม่ใช่ทุกคนที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการเขียนออนไลน์ แต่คุณสามารถนำเกร็ดความรู้เล็กๆในการเขียนบทความไปปรับใช้กับเว็บไซต์ของคุณได้เพราะการตลาดบทความ ที่มีประสิทธิภาพเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเขียนบทความที่มีคุณภาพซึ่งเป็นประโยชน์หรือน่าสนใจสำหรับการทำการตลาดออนไลน์ของคุณได้อย่างดี 


GeniusWebb เรามีทีมการตลาดออนไลน์สามารถให้คำปรึกษาการเขียนบทความ SEO ให้แก่ผู้ประกอบการทุกท่าน


บทความที่น่าสนใจ