สร้างทราฟฟิคพาคนเข้าร้าน…ให้ธุรกิจของคุณด้วย Google My Business

สร้างทราฟฟิคพาคนเข้าร้าน…ให้ธุรกิจของคุณด้วย Google My Business

อะไรจะดีไปกว่า มีลูกค้าเข้ามาจับจ่ายใช้สอยในร้านของเรา วันนี้ทีม GeniusWebb จะพาคุณมารู้จักฟีเจอร์ตัวเจ๋งของ Google กันค่ะ

อีกหนึ่งฟีเจอร์ของ Google ที่หลายคนอาจเคยเห็นมาแล้วบ้าง ที่จะช่วยให้ร้านค้าหรือธุรกิจของคุณในท้องถิ่นหรือพื้นที่นั้นปรากฎขึ้นทั้ง Google search และ Google map หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมเราถึงต้องมี google my business เพราะเป็นการทำการตลาดออนไลน์อย่างหนึ่งที่จะช่วยให้ร้านค้าของคุณดูมีความเชื่อถือเป็นมืออาชีพบนโลกอินเทอร์เน็ตให้แก่ลูกค้าหรือผู้ที่กำลังจะใช้บริการ ยิ่งถ้าธุรกิจไหนมีการรีวิวให้คะแนนเป็นดาวจะยิ่งเป็นผลดีอย่างมากต่อการตัดสินใจ และการเดินทางเราสามารถตั้งผ่าน Google map ได้อย่างสะดวก

ขั้นตอนสมัครง่ายๆที่เราจะทำ Google my business เพิ่มลูกค้าให้กับทุกคน มาเริ่มกันเลยค่ะ

- เข้า google my business เพื่อเข้าไปสร้างธุรกิจของคุณ โดยต้องมีอีเมล์  เพื่อเข้าสู่ระบบ

- ป้อนชื่อธุรกิจของคุณแล้วคลิก “ถัดไป” คุณสามารถใส่คีย์เวิร์ดร่วมไปกับชื่อธุรกิจของคุณได้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหา​

ใส่ที่อยู่ของธุรกิจคุณ ต้องใส่ให้ถูกต้องและครบทุกช่องเพื่อที่ระบบจะได้ทำการปักหมุดให้ตรงตามสถานที่ตั้งของธุรกิจ ถือว่าขั้นตอนนี้สำคัญอย่างมาก


ใช้ช่องค้นหาเพื่อเลือกหมวดหมู่ธุรกิจ สำหรับการเลือกประเภทธุรกิจ เราไม่สามารถพิมพ์คำใหม่ขึ้นมาเองได้จำเป็นต้องเลือกตามที่มีอยู่ในระบบเท่านั้น

ขั้นตอนนี้ก็สำคัญไม่แพ้กัน คุณจำเป็นต้องป้อนหมายเลขโทรศัพท์หรือ URLs เว็บไซต์ของธุรกิจของคุณเพื่อให้ลูกค้าสามารถโทรติดต่อ หรือเข้าชมเว็บไซต์ของธุรกิจในเบื้องต้น

**** วิธีสำคัญที่จะทำให้ Google สามารถยืนยันตัวตนใน Google My Business เจ้าของธุรกิจบางรายอาจสามารถยืนยันด้วย เช่น การโทร ข้อความ หรือการส่งจดหมายไปรษณีย์ ****​

เมื่อได้รับจดหมายรหัสการยืนยันจากไปรษณียแล้ว ให้กลับไปที่ google.com/business ลงชื่อเข้าใช้แล้วคลิกยืนยันสถานที่ และป้อนรหัสยืนยันจากจดหมายที่ได้ส่งมา  เมื่อคุณได้ยืนยันเรียบร้อยแล้วคุณสามารถแก้ไขข้อมูลทางธุรกิจ ตอบกลับรีวิว และเพิ่มรูปภาพแล้ว เพียงมีคนค้นหาชื่อธุรกิจผ่านทาง Google Search หรือ Google Maps ธุรกิจของคุณจะปรากฏขึ้น Google วิธีนี้จะยิ่งเพิ่มการสนใจและยอดขายให้ธุรกิจของคุณพุ่งสูงขึ้น

ต้องบอกว่าลูกค้าของ GeniusWebb หลายร้านขายดีขึ้น 150-200 เปอร์เซ็นต์ จากการปรับแต่ง Google My Business ให้ดูมืออาชีพ สร้างภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือให้ร้าน เข้าถึงง่าย อย่ารอให้คู่แข่งทำก่อนขายดีไปก่อน ถึงเวลาของคุณแล้วค่ะ

บทความที่น่าสนใจ