เทคนิคการเขียน Headline (Title) อย่างไรให้น่าสนใจ

Title และ description เป็นส่วนสำคัญของ SEO และมีความสำคัญอย่างยิ่งในการทำให้เนื้อหาของคุณ อยู่ด้านบนสุดของ Google
ชื่อเมตาที่ดีและคำอธิบายเมตาที่ดีมีมากกว่าแค่การนับจำนวนคำวันนี้เราจะให้สอนให้คุณเป็นผู้เชี่ยวชาญในการเขียน สำหรับการคิด Title   
ที่ขึ้นอยู่บนหน้า Google ในแต่ละหน้าอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ง่ายสำหรับหลายๆคน เพราะทั้งเรื่องภาษาการหาคำที่จะสามารถทำให้คนอ่านแล้วเกิดแรงจูงใจที่ดี ในการเขียนชื่อ Title และคำอธิบายเมตาที่ดีที่สุด  

·        Keyword ที่สำคัญในการทำ SEO จำเป็นอย่างยิ่ง ควรที่จะอยู่ในคำแรกของ Title เพราะจะทำให้ Google จับได้ง่าย 

·        การใช้ https://ahrefs.com/ เป็นตัวช่วยในการนำคำของคู่แข่งมาปรับใช้โดยคุณสามารถนำคำคีย์เวิร์ดไปค้นหาเพื่อดูเว็บไซต์อื่นที่ทำธุรกิจประเภทเดียวกัน เพื่อนำtitle เหล่านั้นมาปรับใช้ให้เป็นในแบบฉบับของเรา 

·        ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีความยาวที่เหมาะสม : สำหรับการเขียนตัว Titleนั้นคุณจำเป็นต้องคำนึงเสมอว่าควรมี 570 - 580 Pixel Width แต่ไม่เกิน 600 Pixel Width จะทำให้ประโยคไม่ตกหล่น 

·        ใช้วลีคำหลักที่ถูกต้องสำหรับแต่ละหน้าคุณควรแต่งประโยคให้สอดคล้องกับแต่ละหน้าของเว็บไซต์เพื่อทำให้ลูกค้าอ่านและกดเข้ามาได้ตรงกับวัตถุประสงค์ที่ต้องการหากคุณสร้างประโยคที่เน้นกับการชวนให้คลิกเพื่อซื้อแต่ใส่หน้าหน้าของข้อมูลการติดต่อ จะทำให้ 

·        ควรคิด Title ให้คนอ่านเกิดอารมณ์ร่วม ในที่นี้คือการแสดงให้เห็นถึงความสนใจ บางทีคุณอาจให้ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ช่วยคุณในการจัดแต่งประโยค  

·        เขียนเพื่อให้คนอ่านไม่ใช่หุ่นยนต์บางคนเน้นการทำ SEO จนมากเกินไป จึงลืมไปว่าการแต่งคำ Title ให้คนที่เป็นมนุษย์อ่าน เพื่อเกิดการกระตุ้นต่อการกดเข้าเว็บไซต์

เทคนิคเหล่านี้เรียบง่ายต่อการปฏิบัติตามและผลลัพธ์ของ Title และ Description ที่ได้รับการปรับให้เหมาะสมที่สุดจะทำให้มีการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น    

ทำไม Title จึงมีความสำคัญสำหรับ SEO ? 

ทำไม Title จึงสำคัญสำหรับ SEO เนื่องจากชื่อหน้าที่ชัดเจนสามารถปรับปรุง SEO บนไซต์ของคุณและปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้ได้เนื่องจากความโดดเด่นบนหน้า

-      Title สามารถบอกผู้อ่านว่าโพสต์ของคุณเกี่ยวกับอะไรและดึงดูดให้ผู้อ่านอ่านบทความฉบับเต็มได้ 

-    Title เป็นส่วนช่วยสำคัญในการดึงดูดให้ผู้อ่านโดยไม่ต้องแข่งขันกับโฆษณาตัวอย่าง และรูปภาพเด่นแบบเดียวกับที่แท็กชื่อทำมีเหตุผลอื่นๆบางประการที่ Titleของคุณมีความสำคัญต่อการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหา 

1. ชื่อหน้าช่วยให้ผู้ใช้และเครื่องมือค้นหาเข้าใจว่าหน้าของคุณเกี่ยวกับอะไร
ตาม Search Engine Google ใช้ชื่อหน้าเพื่อค้นหาเนื้อหาและโครงสร้างของหน้าข้อมูลนี้เกี่ยวข้องโดยตรงกับอันดับของหน้าชื่อหน้าของคุณช่วยให้เครื่องมือค้นหาตัดสินใจว่าหน้าเว็บของคุณตรงกับความตั้งใจในการค้นหาหรือไม่สามารถตอบคำถามของผู้ใช้ได้อย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น 

2. ทำให้ผู้ใช้มั่นใจว่าพวกเขาได้พบสิ่งที่พวกเขากำลังค้นหา
ในขณะที่แท็กชื่อบอกผู้ใช้ว่าหน้าไหนมีอะไรบ้างแท็กนี้จะไม่ปรากฏบนหน้า ดังนั้นชื่อหน้าจึงยืนยันว่ามาถูกที่แล้วสิ่งนี้สร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นสำหรับผู้ที่เข้าชมไซต์ของคุณ หลักเกณฑ์ของ Google ยังระบุด้วยว่าประสบการณ์ของผู้ใช้เป็นปัจจัยในการจัดอันดับ 

3. Title สามารถยืนยันเนื้อหาของหน้าได้หาก Google แก้ไขแท็กชื่อของคุณ
Google ไม่ได้ใช้แท็กชื่อเพื่อสร้างชื่อที่คุณเห็นใน SERP เสมอไปและชื่อหน้าของคุณเป็นอีกวิธีหนึ่งที่คุณสามารถบอกผู้อ่านและเครื่องมือค้นหาว่าหน้าของคุณเกี่ยวกับอะไร ต้องการจะสื่อถึงอะไร

4. ให้ผู้อ่านมีส่วนร่วมบนหน้าของคุณ
Title ที่ยอดเยี่ยมสามารถช่วยลดอัตราการตีกลับและเพิ่มเวลาบนหน้าได้เนื่องจากผู้เข้าชมที่ค้นหาสิ่งที่พวกเขากำลังมองหาในไซต์ของคุณได้อย่างรวดเร็วมักจะมีส่วนร่วมกับโพสต์ของคุณโดยคลิกไปยังหน้าอื่นๆในไซต์ของคุณและใช้เวลาอ่านเนื้อหาของคุณมากขึ้น

แม้ว่าข้อมูลนี้จะไม่ใช่ปัจจัยในการจัดอันดับโดยตรงแต่ทั้งอัตราตีกลับต่ำและเวลาในการคงอยู่ก็มีความสำคัญสำหรับ SEO เนื่องจากแสดงให้ Google เห็นว่าหน้าเว็บของคุณมีเนื้อหาคุณภาพสูง และยังสร้างให้เห็นว่าเว็บไซต์ของคุณมีความน่าเชื่อถือมากแค่ไหน บริษัท Digital marketing สามารถแนะนำวิธีการต่างๆให้คุณได้อย่างตรงจุดสำหรับรับทำเว็บไซต์ และ SEO


#รับทำเว็บไซต์ติดหน้าแรก google #ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

บทความที่น่าสนใจ