ยุคนี้ยังต้องมี "เว็บไซต์" อยู่มั้ย

ยุคนี้ยังต้องมี "เว็บไซต์" อยู่มั้ย

หลายคนอาจเกิดคำถามอยู่ในใจใช่มั้ยคะว่า เอ๋...สมัยนี้ยังต้องมีรูปแบบเว็บไซต์อยู่อีกหรอในเมื่อ social media เบ่งบานและเฟื่องฟูมากๆต่างเข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันของเราเกือบจะทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น Facebook เอย Instagram เอย คลิกแค่เพียงไม่กี่นาทีก็เปิดเพจขายของได้เลย แล้ว "Website" ยังสำคัญกับปัจจุบันอยู่หรือไม่วันนี้เรามาหาคำตอบกัน....

เว็บไซต์ทำให้ลูกค้าเห็นคุณในหน้า Google
หากคุณกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับชุดแต่งงานเป็นอะไรไปไม่ได้ที่คุณจะเปิดหน้าอากู๋..กูเกิลเพื่อหาว่าร้านไหนน้าาามีชุดแต่งงานสวยๆที่อยู่ใกล้บ้านของคุณราคาน่ารัก และถ้าในทางกลับกันหากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจชุดแต่งงาน จะดีกว่ามั้ยถ้าลูกค้ามาเจอธุรกิจของคุณในหน้าเว็บไซต์ และยิ่งไปกว่านั้นเว็บไซต์ของคุณกลับติดอันดับหนึ่งหน้ากูเกิล มันยิ่งทำให้ลูกค้ารู้สึกสนใจและอยากที่จะเลือกร้านของคุณเป็นร้านแรก

เว็บไซต์สร้างฐานความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณ
หากลูกค้าเข้ามาเห็นว่าธุรกิจของคุณมีข้อมูลน่าเชื่อถือ มีที่อยู่ที่สามารถติดต่อได้ง่าย หรือไปถึงเบอร์ติดต่อ และอีเมล์ที่สามาถเข้าไปสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เป็นใคร ใครก็รู้สึกเชื่อถือและอยากจะใช้บริการธุรกิจของคุณ เว็บไซต์ก็เปรียบเหมือนกับหน้าร้านของตนเอง แค่นี้ลูกค้าก็จะรู้สึกไว้วางใจแล้ววว

ถ้าคุณมองระยะไกลคุณวางแผนขยายธุรกิจ เว็บไซต์คือหัวใจในการทำธุรกิจ ไม่ใช่แค่มีเว็บไซต์ให้เสร็จๆไป มีเว็บไซต์เป็นแคโบรชัวร์ออนไลน์ แล้วก็มาบ่นว่าเว็บไซต์ไม่ได้ช่วยอะไร ถ้าคุณยังไม่มีผลลัพธ์จากเว็บไซต์แสดงว่าคุณมาผิดทางแล้วครับ  เทียบกับร่างกาย ถ้าหัวใจหยุดเต้นคุณก็ตายถ้าเว็บคุณเสียหาย เช่น เว็บล่ม ก็จะเกิดความเสียหายกับธุรกิจของคุณอย่างรุนแรงถ้าเว็บไม่สำคัญ ทำไมเฟซบุ๊คมีเครื่องมือที่ส่งลูกค้าไปยังลิ้งค์ของเว็บไซต์.....

ถ้าเว็บไม่สำคัญ ทำไมธุรกิจที่เฟื่องฟูมากๆอย่าง Agoda.com, Alibaba.com, Amazon.com ทำไมเขายังเน้นดึงคนเข้าสู่เว็บไซต์ทำไมบริษัทที่เข้าตลาดหลักทรัพย์ทุกบริษัทถึงจำเป็นต้องมีเว็บไซต์เพราะทุกคนรู้ว่าเว็บไซต์ มีความน่าเชื่อถือสูง

เน้นย้ำคำว่าสำหรับการสร้างธุรกิจการสร้างธุรกิจแตกต่างจากการขายของออนไลน์ เพราะขายของออนไลน์คุณหาของมาขาย ขายได้คุณมีกำไร แต่การทำธุรกิจหมายถึงคุณกำลังสร้างระบบ สร้างเครื่องมือสร้างวิธีการทำงานที่สามารถขยายธุรกิจของคุณโดยที่ไม่ต้องใช้คนมากลองคิดดูว่าถ้าคุณมีเพจ มี instragram มี Line@ แล้วมีคนติดตามคุณหลักหมื่นทุกครั้งคุณบูทส์โพสลงไปแล้วมีคนสนใจ 1%ก็หลักร้อย ตีว่า 100 คน แชทเข้ามาถาม ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นคำถามซ้ำๆกัน

อย่างจ่ายเงินยังไง คุณสมบัติสินค้าเป็นยังไง คุณตอบคำถามๆละ 1 นาที ในเพจ เราตอบไป 100 นาที ใน Line@ อีก100 นาที สองช่องทางก็ 200นาที ที่คุณต้องคอยตอบคำถาม แล้วต้นทุนเวลาของคุณชม. ละเท่าไรถ้ามีคนที่ตอบคำถามได้ดีแบบคุณ ในราคาที่ถูกกว่า ทำเถอะครับ

ทุกคนรู้ว่าเว็บไซต์ไม่ใช่ทางเลือกแต่เป็นสิ่งที่ทุกบริษัทต้องมีสมัยก่อนเปิดบริษัทก็ต้องมีเว็บไซต์ แต่สมัยนี้ไม่ใช่แค่เปิดบริษัทแล้วต้องมีเว็บไซต์แต่ต้องใช้เว็บไซต์ช่วยคุณหาเงินด้วย หลายๆ บริษัทใช้เว็บไซต์เป็นหน้าร้านเป็นตัวดึงดูดลูกค้า เป็นพื้นที่ในการสร้างรายได้ ถ้าคุณกำลังสร้างธุรกิจ และคุณกำลังขยายธุรกิจกำลังขยายการตลาดสู่โลกออนไลน์ เว็บไซต์คือหัวใจของธุรกิจคุณ  

ยุคนี้ต้องกลับมามีเว็บไซต์กันแล้วค่ะทุกคน เพราะมันสำคัญกับธุรกิจของเราจริงๆ!!!

บทความที่น่าสนใจ