Landing Page คืออะไร? มาทำความรู้จักกัน

Landing Page คืออะไร? มาทำความรู้จักกัน


แลนดิ้งเพจคืออะไร?

Landing Page
คือ หน้าบนเว็บไซต์ที่มีจุดประสงค์เฉพาะเจาะจงสร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์สิ่งที่ธุรกิจต้องการในตอนนั้น เช่น เสนอโปรโมชั่น ข่าวสาร หรือขายสินค้าใหม่และตัวแลนดิ้งเพจสามารถรวบรวมข้อมูลติดต่อของลูกค้าโดยใช้แบบฟอร์มในการลงทะเบียน ซึ่งจะเป็นการกรอกข้อมูลส่วนตัวรายละเอียดต่างๆเช่น อีเมล์ เบอร์โทร ตำแหน่งงาน เป็นต้น ซึ่งจะทำให้เราง่ายต่อการติดต่อ

หน้า Landing Page สามารถใช้เพื่อรวบรวมผู้ชมเว็บ หรือประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ - ก่อนการขาย หรือเสนอส่วนลดที่น่าดึงดูดใจสำหรับโปรโมชั่นนั้น ๆ องค์ประกอบที่สำคัญสำหรับหน้า Landing Page ทุกหน้าคือ ปุ่ม ให้กดส่งแบบฟอร์ม หรือแม้แต่ปุ่มที่จะลิ้งค์ไปยังแพล็ตฟอร์มอื่นก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน

ต่างจากโฮมเพจอย่างไร?
แม้ว่าหน้าแรกจะนำเสนอตัวเลือกและผลิตภัณฑ์มากมายให้แก่ผู้เยี่ยมชมแต่คำจำกัดความของหน้า Landing Page ระบุว่า การรวบรวมกลุ่มเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดนั่นคือ ข้อมูลติดต่อของผู้เยี่ยมชม แน่นอนคุณสามารถเผยแพร่เว็บไซต์และหน้า Landing Page ของคุณภายใต้โดเมนเดียวเพื่อรักษาภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้สอดคล้องกันหรือจะแยกโดเมนก็ได้

ยิ่งไปกว่านั้น หน้า Landing Page ยังมีการออกแบบที่สะดุดตาและข้อความที่กระชับโดยเน้นที่ข้อความเดียวให้เป็นลักษณะที่เด่น

มีแลนดิ้งเพจประเภทใดบ้าง?
ประเภทของแลนดิ้งเพจอาจแตกต่างกันไปตามธุรกิจหรืออุตสาหกรรมต่างๆ รวมไปถึงมีจุดมุ่งหมายที่แตกต่างกันแต่จุดประสงค์หลักคือการรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นของลูกค้าเพื่อสามารถไปใช้ทางธุรกิจ เช่น

- สร้างโอกาสในการขาย
- ซื้อสินค้า
- จองบริการ
- นัดสัมภาษณ์เบื้องต้น
- เยี่ยมชมสถานที่จริง
- ลงทะเบียน
- รับโปรโมชั่น  

จะสร้างหน้า Landing Page ได้อย่างไร?
เราจำเป็นต้องรู้ก่อนว่า จุดประสงค์ของเพจที่คุณจะสร้างคืออะไร? แต่ละองค์ประกอบของหน้า Landing Page ควรนำผู้เข้าชมให้คลิกปุ่มหรือกรอกแบบฟอร์มในหน้า Landing Page นั้นเรียบง่าย แต่มีประสิทธิภาพมากที่สุดตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้รวมเฉพาะเนื้อหาที่สำคัญและสร้างแบบฟอร์มให้ชัดเจนเพื่อให้คนที่เข้ามาเห็นและเข้าใจได้ง่ายที่สุด

1. หน้า Landing Page มีเป้าหมายเพื่อเพิ่ม Conversion

การมีเพจเป้าหมายที่เชื่อมโยงโดยตรงกับข้อเสนอหรือขั้นตอนถัดไปเป็นสิ่งสำคัญนอกจากนี้ยังสามารถกระตุ้นให้ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์อีก

ตัวอย่างเช่น
-         สมมติว่าลูกค้าของคุณเข้าสู่เว็บไซต์ของธุรกิจและคุณจะได้รับแบบฟอร์มป๊อปอัปถามชื่อและอีเมลทันที  

-         ผู้ใช้ที่ทำ Conversion บนหน้า Landing Page ของโซเชียลมีเดียเพื่อรักษาลูกค้าเป้าหมายเหล่านั้นต่อไป คุณอาจติดตามผลด้วยอีเมลส่วนบุคคลโดยมีรายละเอียดเนื้อหาเพิ่มเติมที่คุณสามารถให้เกี่ยวกับโซเชียลมีเดีย

2. หน้า Landing Page สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายของคุณได้

คุณสามารถใช้ข้อมูลที่รวบรวมจากหน้า Landing Page เพื่อสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่ตรงเป้าหมายและเป็นส่วนตัวมากขึ้นนอกจากนี้ หน้า Landing Page ยังบอกว่าช่องทางใดที่ลีดของคุณชอบเช่น บางคนอาจจะคลิกปุ่ม Facebook Line เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้ทีมการตลาดของคุณสามารถปรับปรุงกลยุทธ์เพิ่มเติมโปรโมตเนื้อหาและมีส่วนร่วมกับผู้ชมของคุณในช่องที่พวกเขาใช้อยู่แล้ว

ตัวอย่างเช่น
สมมติว่าคุณสังเกตเห็นหน้า Landing Page ที่เกี่ยวข้องกับอีคอมเมิร์ซทำงานได้ดีเป็นพิเศษและผู้ใช้ส่วนใหญ่พบหน้า Landing Page ของคุณจากโฆษณาแบบชำระเงินบน Facebook ข้อมูลนี้สามารถช่วยคุณกำหนดเป้าหมายแคมเปญในอนาคตไปยังผู้ชมทางสังคมของคุณเป็นหลักคุณจะมีพื้นฐานในการรวมเนื้อหาอีคอมเมิร์ซเพิ่มเติมเข้ากับกลยุทธ์ทางการตลาดโดยรวมของคุณ

3. หน้า Landing Page สามารถเพิ่มข้อมูลรายชื่อสมาชิก , อีเมลได้

เพื่อแลกกับเนื้อหาที่นำเสนอบนหน้า Landing Page ของคุณ โดยปกติแล้ว คุณจะขอให้ผู้ใช้ระบุอีเมลและชื่อของพวกเขาสิ่งนี้สามารถช่วยให้คุณขยายรายชื่อสมาชิกอีเมลของคุณได้อย่างรวดเร็วและแบ่งกลุ่มรายชื่อนั้นเพื่อให้อีเมลติดตามผลที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น

ผู้ที่กรอกแบบฟอร์มเพื่อแลกกับเนื้อหาหรือข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณได้แสดงความสนใจในสิ่งที่คุณนำเสนอเพื่อให้แน่ใจว่ารายชื่อสมาชิกของคุณมีโอกาสในการขายที่มีคุณภาพสูง

คุณควรมีคำว่า "ขอบคุณ" หลังจากที่พวกเขากรอกลงทะเบียน หรือให้ข้อมูลผ่าน หน้า Landing Page พร้อมแหล่งข้อมูลเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่พวกเขาแสดงความสนใจมากขึ้น จะยิ่งเพิ่มแรงดึงดูดให้แก่ลูกค้าของคุณที่เข้ามา ซึ่งหากคุณจ้างทีมการตลาด
เขาจะมีกลยุทธ์พิเศษในการทำที่จะทำให้ลูกค้าประทับใจ

4. หน้า Landing Page สามารถทดสอบได้
แลนดิ้งเพจเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมในการสร้างสรรค์และทดสอบในการออกแบบต่างๆเพื่อพิจารณาว่าภาพและรูปแบบไหนในการทำงานได้ดีที่สุดกับกลุ่มเป้าหมายของคุณนอกจากนี้ การทดสอบหน้า Landing Page ใหม่มักจะมีความเสี่ยงต่ำกว่าในการวางแผนกลยุทธิ์บางอย่างที่มีระยะเวลาที่สั้น แทนที่จะทำการเปลี่ยนแปลงการออกแบบครั้งใหญ่ในโครงสร้างพื้นฐานของเว็บไซต์

การสร้างหน้า Landing Page ที่มีคุณภาพสำหรับแต่ละแคมเปญหรือข้อเสนอที่คุณสร้างขึ้นจะเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ทางการตลาด
ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ทำเพื่อสร้างกลุมลูกค้าเป้าหมายของคุณใช้แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในบทความนี้เพื่อสร้างหน้า Landing Page ที่สมบูรณ์แบบสำหรับธุรกิจของคุณ และรวบรวมลูกค้าเป้าหมายทุกรายที่ทำได้

GENIUSWEBB มุ่งมั่นที่จะสร้างเว็บไซต์อันสมบูรณ์แบบสำหรับคุณ รับทำเว็บไซต์ติดหน้าแรก google เว็บไซต์ของคุณจะได้รับออกแบบมาให้ใช้ได้สำหรับหน้าจอแบบ PC แท็ปเล็ต และโทรศัพท์มือถือ WEB RESPONSIVE พร้อมด้วยเนื้อหาที่ได้รับการออกแบบแยกต่างหากสำหรับการทำงานบนหน้าจอแบบอื่น รวมไปถึง รับจ้างทำ SEO สายขาว


บทความที่น่าสนใจ