คุณควรจะทำอย่างไรเพื่อที่จะโปรโมทเว็บไซต์ของคุณ หลังจากที่ได้เปิดตัวเว็บไซต์แล้ว?​​

คุณควรจะทำอย่างไรเพื่อที่จะโปรโมทเว็บไซต์ของคุณ หลังจากที่ได้เปิดตัวเว็บไซต์แล้ว?​​

เว็บไซต์ของคุณได้ถูกเปิดตัวและงานหนักทั้งหมดก็ที่คุณทำก็ประสบความสำเร็จด้วยดี เว็บไซต์ที่มีคุณภาพนั้นใช้เวลาในการทำ แต่มันก็คุ้มค่ากับการลงทุน หลังจากที่เว็บไซต์เปิดตัวแล้ว มันก็ถึงเวลาที่จะเพิ่มผลตอบแทนของการลงทุนของคุณ จงคิดว่าเว็บไซต์ก็เหมือนเซลส์แมนที่ช่วยขายของให้บริษัทคุณตลอด 24 ชั่วโมง มันออนไลน์ตลอดเวลาและเป็นเครื่องมือในการขายที่สำคัญขององค์กรของคุณ ในหลายๆครั้ง เว็บไซต์ก็จะเป็นที่แรกที่ลูกค้าจะได้เริ่มเข้าถึงบริษัทของคุณ

เพื่อที่จะได้ผลตอบแทนจากการลงทุนของคุณและทำให้เว็บไซต์ได้ประโยชน์สูงสุด คุณควรจะต้องพัฒนามันตลอดเวลา มันมีหลายอย่างมากที่คุณสามารถทำได้และควรจะทำเมื่อเว็บไซต์ของคุณได้เปิดตัวแล้ว ยิ่งคุณเต็มที่กับมันเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งได้รับผลตอบแทนจากมันเท่านั้น และนี่คือ 10 สิ่งที่เราแนะนำให้คุณทำ

สร้างคอนเทนท์ใหม่
การเพิ่มคอนเทนท์ที่สดใหม่และมีคุณภาพนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อที่จะพัฒนาประสิทธิภาพการค้นหาใน search engine optimization (SEO) หรือ Google ranking ถ้าหากคุณมีพื้นที่สำหรับการโพสข่าวหรือกิจกรรมต่างๆ ใช้เวลาเขียนมันอย่างน้อยเดือนละหนึ่งครั้ง ถ้าคุณไม่ถนัดกับการเขียน ลองโพสรูปหรือวีดีโอเมื่อคุณสามารถทำได้ การที่มีข้อมูลใหม่ๆบนเว็บไซต์ของคุณจะช่วยทำให้ลูกค้าเห็นว่าเว็บไซต์ของคุณนั้นยังมีความเคลื่อนไหวอยู่

สร้างปฏิทินบทความ
ปฏิทินบทความนั้นก็เปรียบเสมือนทิศทางบนแผนที่ มันจะช่วยแสดงสิ่งที่คุณจำเป็นต้องทำเพื่อให้ไปถึงเป้าหมายของคุณ จงสร้างปฏิทินสำหรับบล็อก กรณีศึกษา คู่มือแบบดาวน์โหลดได้ และกระดาษเปล่าๆอีกแผ่นที่บอกว่าต้องครอบคลุมเนื้อหาอะไรบ้างและใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ ปฏิทินนี้สามารถสร้างออกมาได้ตั้งแต่ 6 เดือนจนถึง 1 ปี โดยขึ้นอยู่กับจำนวนคนในทีมของคุณ

ร่างและตีพิมพ์บทความของคุณอย่างเป็นประจำ
เมื่อคุณได้สร้างปฏิทินบทความแล้ว ก็ถึงเวลาที่คุณจะทำมันให้เป็นรูปเป็นร่าง การร่างและตีพิมพ์บทความของคุณไม่ใช่เรื่องยากแต่คุณต้องมีความสม่ำเสมอ คุณต้องยึดตามตารางที่คุณวางไว้สำหรับการเขียนและตีพิมพ์บล็อกบนเว็บไซต์ของคุณ จงจำไว้ว่าเครื่องมือค้นหา (search engines) มักจะชอบเว็บไซต์ที่มการตีพิมพ์เรื่องราวที่ใหม่ๆและมีความเกี่ยวข้องกับการค้นหาอยู่เป็นประจำ

ตรวจสอบความคิดเห็นต่างๆและสแปม
ถ้าคุณมีบล็อกที่คนสามารถมาแสดงความคิดเห็นในบทความของคุณได้ มันก็ถือเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อ่านและลูกค้าของคุณ อย่าลืมที่จะอนุญาตความคิดเห็นต่างๆและตอบกลับผู้แสดงความคิดเห็น ตอบคำถามต่างๆและขอบคุณที่พวกเค้าเข้ามาอ่านบล็อกของคุณ

เพิ่มปริมาณการเข้าชมเว็บด้วยการจ่ายเงินให้กับเครื่องมือค้นหา
ต่อให้เว็บของคุณเป็นเว็บที่ทำมาอย่างดี แต่มันก็จำเป็นต้องใช้เวลาในระดับนึงกว่าที่มันจะถูกจัดเข้าสู่สารบัญของเครื่องมือการค้นหาอย่างเช่น Google และ Bing ในระหว่างที่ Organic SEO นั้นเป็นแผนระยะยาว เราแนะนำให้คุณใช้โฆษณาแบบ pay-per-click (PPC) โดยใช้ Google Adwords ทันทีเมื่อขึ้นเปิดตัวเว็บไซต์ของคุณ คุณต้องการให้เว็บไซต์ของคุณมีจำนวนผู้เข้าชมเป็นจำนวนมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้นจงแน่ใจว่าคุณมีลิ้ง URL ของเว็บไซต์คุณอยู่บนสื่อสิ่งพิมพ์สำหรับการตลาดทั้งหมด และ คอยกระตุ้นให้ลูกค้า เพื่อน และครอบครัวของคุณลองเข้าไปดูเว็บไซต์ของคุณ

วิเคราะห์ปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ
ถ้าหากคุณมีอีเมลล์ที่เป็นของ Gmail คุณควรที่จะสามารถเข้าถึงบัญชี Google Analytics ที่ได้ถูกตั้งค่าสำหรับเว็บไซต์ของคุณในระหว่างการฝึก ตรวจสอบผลการวิเคราะห์อย่างน้อยๆทุกๆ 1-2 เดือน เพื่อที่คุณจะได้เห็นว่ามีคนปริมาณเท่าไหร่ที่เข้าชมเว็บไซต์ของคุณและกำลังค้นหาคอนเทนท์ในเว็บของคุณอยู่ คุณสามารถรู้ได้ว่าผู้เข้าชมเว็บของคุณนั้นมาจากไหน บทความที่ได้รับความนิยมคืออะไร และอื่นๆอีกมากมาย คุณจะรู้สึกว่าข้อมูลเหล่านี้นั้นมหัศจรรย์มาก เป้าหมายของการวิเคราะห์คือการหาสิ่งที่คุณต้องทำเพื่อปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณ

ความสนใจบนสื่อโซเชียลมีเดีย
สื่อโซเชียลเป็นวิธีที่ดีมากที่จะทำให้ผู้ติดตามมาเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ หลังจากที่คุณได้เปิดตัวเว็บไซต์แล้ว ประกาศมันลงบนสื่อโซเชียลทั้งหมดที่คุณยังมีการเคลื่อนไหวอยู่ การเปิดตัวเว็บไซต์ถือเป็นอีเวนท์ที่น่าตื่นเต้นและก็ถือเป็นทางที่ดีที่จะดึงลูกค้าเข้ามาสู่เว็บไซต์ของคุณ

ส่งจดหมายข่าวทุกๆเดือนหรือสองเดือน
ถ้าคุณโพสบล็อกหรือสิ่งต่างๆที่มีประโยชน์และมีความรู้ ลูกค้าในปัจจุบันและอนาคตนั้นต้องการจะรู้เกี่ยวกับมัน ร่างและวางแผนที่จะส่งอีเมลของคุณทุกๆ เดือน 2 เดือน หรือไตรมาสให้กับกลุ่มลูกค้าของคุณ นอกจากการที่จดหมายข่าวจะทำให้คนนึกถึงบริษัทของคุณและเรียนรู้เพิ่มเติมแล้ว มันยังเป็นเครื่องมือที่ดีมากที่คอยดึงผู้เข้าชมกลับมาที่เว็บไซต์ของคุณ

มีส่วนร่วมด้วยโซเชียลมีเดีย
เกมสำหรับโซเชียลมีเดียคือการมีส่วนร่วม แบ่งปันบล็อกของคุณบนโซเชียลมีเดีย ดูแลเนื้อหาที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ และโพสต์ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับบริษัทของคุณสำหรับผู้ติดตามของคุณ หากผู้ติดตามของคุณโต้ตอบกับเนื้อหาของคุณ (เช่นแชร์หรือแสดงความคิดเห็น) จงโต้ตอบพวกเขากลับไป

คอยปรับปรุงอย่างสม่ำเสมอ
คุณไม่ควร "ทำเสร็จและปล่อยทิ้ง" กับเว็บไซต์ของคุณ เว็บไซต์ของคุณสามารถเป็นเครื่องมือการขายที่มีประสิทธิภาพและเครื่องเพิ่มการขาย ถ้าได้รับการดูแลอย่างถูกต้องและได้รับบำรุงรักษา การบำรุงรักษาโดยทั่วไป ประกอบด้วย การเพิ่มเนื้อหาใหม่ๆ การสร้างหน้า landing page การเอาข้อมูลเก่าๆออก และตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณทำงานได้อย่างถูกต้อง เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายของคุณสนใจ เว็บไซต์ของคุณต้องดูเป็นปัจจุบันและมีความเกี่ยวข้อง ถ้าคุณไม่สามารถทำด้วยตัวคุณเองหรือบางทีคุณอาจเพียงแค่ไม่ชอบการบำรุงรักษาเว็บไซต์ของคุณและมีอย่างอื่นที่สำคัญมากกว่า คุณก็ควรขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ

การทดสอบฟังก์ชั่น
คุณควรไปที่เว็บไซต์ของคุณเป็นระยะๆ เพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างดูดีและทำงานอย่างถูกต้อง เป็นไปได้ว่าแม้ไม่มีใครไปแตะเว็บไซต์ของคุณเลย แต่มันก็อาจมีบ้างอย่างเกิดผิดพลาดได้ ผู้ให้บริการโฮสต์เว็บของคุณอาจมีการอัปเดตเซิร์ฟเวอร์หรืออินเทอร์เน็ตเบราว์เซอร์อาจมีการปรับเปลี่ยน ซึ่งอาจทำให้ปลั๊กอินหรือโค้ดบนไซต์ของคุณเสียหายได้ หากเว็บไซต์ของคุณมีแบบฟอร์มการติดต่อกลับ รถเข็นช็อปปิ้ง หรือ ฟังก์ชันพิเศษอื่น ๆ ทดสอบมันเดือนละครั้งเพื่อให้แน่ใจว่ายังสามารถใช้งานได้ตามที่ควรจะเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณสังเกตเห็นว่า ข้อความหรือคำถาม หรือ ยอดขายที่น้อยกว่าปกติ ลองทดสอบโดยคลิกไปที่หน้าต่างๆเพื่อตรวจดูความเรียบร้อย

บริษัท จีเนียส กราฟฟิค จำกัด รับจ้างทำเว็บไซต์ ตามที่ท่านต้องการ

แหล่งที่มา :
https://bizzybizzycreative.com/10-things-to-do-after-your-website-launch
https://www.bopdesign.com/wp-content/uploads/2017/04/YourWebsiteLaunched-NowWhat-Web.pdf