คำแนะนำของกูเกิลในการสร้างวิดีโอโฆษณาโรงแรม​

คำแนะนำของกูเกิลในการสร้างวิดีโอโฆษณาโรงแรม​

การสร้างวิดีโอโฆษณาโรงแรมอาจดูเหมือนการดำเนินการที่สงวนไว้สำหรับบริษัทขนาดใหญ่ที่มีงบประมาณมาก  แต่ทุกโรงแรมจะสามารถได้รับประโยชน์จากวิดีโอการตลาด มีหลายวิธีที่โรงแรมทั้งหมดจะใช้ประโยชน์จากวิดีโอเพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับแบรนด์ของตน ลองดูแปดเคล็ดลับวิดีโอการตลาดเหล่านี้จากกูเกิลกันเถอะ:

1. คิดกว้างๆ เกี่ยวกับเมตริกที่คุณวัดได้
แม้ว่ายอดเข้าชมอาจเป็นวิธีที่ง่ายและชัดเจนที่สุดต่อการวัดความสำเร็จ วิธีนี้จะไม่ให้ผลลัพธ์ภาพรวมที่ถูกต้องทั้งหมด มีเมตริกที่มีประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายที่คุณสามารถดูเพื่อประเมินว่าวิดีโอของคุณมีประสิทธิภาพในการสร้างรายได้หรือการรับรู้ถึงแบรนด์อย่างไร สิ่งเหล่านั้นรวมถึง:

2. เริ่มจากเล็กๆ
พยายามนำเนื้อหาเดิมกลับมาใช้ใหม่บนแพลตฟอร์มที่แตกต่างกันหรือทำวิดีโอสั้นๆ ที่ดีที่สุดสำหรับคุณก่อนที่จะเริ่มก้าวไปในโครงการใหญ่ๆ

3. อย่าหลงไปตามกระแส
อาจเป็นเรื่องน่าดึงดูดใจที่จะก้าวสู่วงกว้างของวิดีโอล่าสุด หรือความนิยมในการโฆษณาเพื่อส่งให้แบรนด์ของคุณเป็นไวรัล แต่ก็ไม่เอื้อต่อความสำเร็จในระยะยาว คุณจำเป็นต้องสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับแบรนด์ของคุณที่สามารถขยายช่วงเวลาเพื่อเสริมสร้างแบรนด์และเพิ่มข้อความของคุณ

4. สมเหตุสมผลเกี่ยวกับเวลาและที่มาของคุณ
คุณและแขกพิเศษของคุณไม่มีเวลาที่จะเสียมากพอดังนั้นจึงควรระมัดระวังโดยการใช้วิดีโอที่สั้นลง ใช้ bumper ads ที่มีเวลา 6 วินาทีบนยูทูปมักจะมีประสิทธิภาพมากกว่าวิดีโอแบบยาวๆ เก็บเนื้อหาเพิ่มเติมของคุณไว้ให้ผู้ชมที่จะเปิดกว้างมากขึ้น

5. ทำให้มีความหมายกับผู้บริโภค
แทนที่จะฉลองแบรนด์ของคุณเอง วางแผนเนื้อหาของคุณเพื่ออยู่รอบช่วงเวลาที่มีความหมายสำหรับผู้เข้าพัก มีเหตุการณ์และวันหลักๆ ที่สำคัญมากมายตลอดทั้งปีที่คุณสามารถได้ประโยชน์ เช่น วันวาเลนไทน์อีสเตอร์และฮาโลวีน

6. กระตุ้นผู้ชมของคุณ
คุณต้องการที่จะสร้างความสนใจความคาดหมายและความตื่นเต้นให้กับกลุ่มเป้าหมายของคุณ คุณสามารถทำเช่นนี้ได้โดยการแง้มเนื้อหาที่สั้นลงและให้เวลาซักวันหรือสัปดาห์ที่ยาวนานขึ้น แล้วเปิดเผยชิ้นส่วนของปริศนาการแคมเปญเพื่อให้พวกเขามีส่วนร่วมด้วย เมื่อถึงเวลาต้องขอการจองจากพวกเขาพวกเขาอาจจะรู้สึกคุ้นเคยกับแบรนด์ของคุณและปิดการขายได้มากกว่า

7. เพิ่มรายละเอียดเนื้อหาของคุณ
เพื่อดึงดูดผู้คนมากขึ้น คุณควรรวมเนื้อหาสั้นและยาวในเวลาเดียวกัน คุณควรใช้แพลตฟอร์มอย่างหลากหลายเพื่อโฮสต์เนื้อหาของคุณ และแม้กระทั่งใช้เนื้อหาที่แตกต่างกันในแต่ละแพลตฟอร์ม ขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการจะเชื่อมต่อกับใคร วิธีนี้จะช่วยเพิ่มการเข้าถึงที่เพิ่มขึ้นของตัวคุณ

8. สะท้อนข้อความของคุณ
เมื่อคุณได้สร้างเรื่องราวหรือข้อความในวิดีโอที่ยาวขึ้นแล้วทำให้แน่ใจว่าคุณได้สร้างเวอร์ชันสั้นๆ ที่แตกต่างจากที่อื่นๆ ด้วย จากนั้นคุณสามารถใช้วิดีโอเหล่านี้ในหลายๆ กรณีเพื่อสร้างสิ่งที่คุณแนะนำในวิดีโออื่นทั้งหมด

เมื่อต้องสร้างเนื้อหาวิดีโอ จำไว้ว่าคนที่ต้องการจะชมความคิดและอารมณ์ที่สร้างสรรค์กันทั้งนั้น

แหล่งที่มา :
https://www.siteminder.com/r/marketing/hotel-digital-marketing/google-hotel-video/?utm_source=email_content&utm_medium=email&utm_campaign=sm-content-blog-octemail3&brand=SM&noredirect=1&mkt_tok=eyJpIjoiTVdRMFl6azBOek5oWVRkayIsInQiOi
JlMWxSY3RcLzcybHg2OVpINVhJYlFLRGNNU2pPRzlRWEtMS0NnMkl0NlV4WlVrTkpXS0hPYkh
6M2Y5OEw4WnEycXZUbjNrOXZ3MzZXR28yMEFvbGJxNkp2Y2Qrb3dpY0swWFZtZk42bk5TR
GxCVVluZnRZbGhyblNMQ0JuY3IzeWQifQ%3D%3D

บทความที่น่าสนใจ