อนาคตบนมือถือมาถึงแล้วสำหรับ ASOS , Papa John’s and Amazon​

อนาคตบนมือถือมาถึงแล้วสำหรับ ASOS , Papa John’s and Amazon​

เราจะมาลองดูว่าการพึ่งพามือถือของลูกค้าที่มากขึ้นจะมีผลกระทบต่อนโยบายของผู้ค้าปลีก Papa John’s ASOS และ Amazon สามรายนี้ขนาดไหน

AI ได้ช่วยเพิ่มการเลือกซื้อสินค้าผ่านโทรศัพท์ให้กับร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ASOS จากอังกฤษได้อย่างไรร้านค้าปลีกเสื้อผ้าแฟชั่นน้อยรายมากที่จะประสบความสำเร็จเหมือนกับ ASOS จากประเทศอังกฤษที่จะทำให้ลูกค้าดาวน์โหลดและใช้ App มือถือได้ App มือถือของร้านได้รับการดาวน์โหลดแล้วกว่า 10 ล้านครั้งและถูกใช้งานถึง 58% ของลูกค้าทั่วโลก ในอังกฤษลูกค้าใช้งาน App ถึง 80% จากลูกค้าทั้งหมดและใช้ซื้อขาย 70% ของรายการซื้อขายทั้งหมด การเลือกซื้อสินค้ามีส่วนสำคัญมากในการเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทถึงกว่า 32% ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา App นี้ได้รับการสนับสนุนจากฝ่ายเทคโนโลยีกว่า 900 คน

ตอนนี้ ASOS กำลังมองหาทางที่จะพัฒนาประสบการณ์การเลือกซื้อสินค้าผ่านมือถือด้วยการออกแบบโดยปัญญาประดิษฐ์อย่างเช่นการค้นหาโดยใช้รูปภาพ ASOS เพิ่งปล่อยรูปแบบการค้นหาโดยใช้ภาพใหม่เพื่อช่วยให้ลูกค้าคัดกรองสินค้ากว่า 85,000 รายการจากกว่า 200 ร้านรูปแบบการค้นหาช่วยให้ผลลัพธ์แคบลงทำให้ประสบการณ์การค้นหาเลือกซื้อสินค้าผ่านมือถือดีขึ้น การค้นหาคำว่า “รองเท้าสีชมพู” จะให้ผลลัพธ์ถึง 500 แบบทุกประเภทรองเท้า มันมากเกินไปโดยเฉพาะเมื่อมองผ่านจอเล็กๆแต่การค้นหาด้วยภาพบูทสีชมพูจะให้ผลลัพธ์ 100 สินค้าที่ตรงทั้งแบบและสี

ASOS ยังฟีเจอร์ AI เพื่อทำให้ App สามารถปรับตามลักษณะบุคคลได้ ฟีเจอร์ต่อไปที่จะใช้ AI จะเป็นระบบผู้ช่วยเหลือเสมือนที่จะช่วยลูกค้าในการค้นหาสินค้าและเก็บข้อมูลทั่วไปของลูกค้า ไซส์และความชอบส่วนตัว​

Papa John’s กล่าวว่าตนเป็นบริษัท E-commerce
ต้องขอบคุณความสำเร็จของการสั่งของดิจิตอลผ่าน App มือถือและโซเชียลมีเดียของบริษัท ร้านพิซซ่า Papa John’s สากลได้ประกาศว่าตนเป็นบริษัท E-commerce มันอาจจะฟังดูค่อนข้างแปลกแต่กว่า 60% ของการขายของ Papa John’s มาจากการสั่งผ่านดิจิตอล

ในเดือนมิถุนายน Papa John’s ได้ขยายตัวเลือกการสั่งซื้อออนไลน์รวมถึงเฟสบุ๊คซึ่งได้กลายช่องทางยอดนิยมทันที ผลลัพธ์ยากที่จะแย้งได้หุ้นของบริษัทมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 11% จากรายงานยอดขายที่เพิ่มขึ้นในช่วงสามเดือนที่สองในวันที่ 1 สิงหาคม

App  มือถือ Amazon เพิ่มยอดขาย Prime DayAmazon กล่าวว่า Prime Day ของปีนี้ยอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 60% เทียบกับปีก่อน แต่บิซิเนส อินไซเดอร์รายงานว่าจากการตรวจสอบยอดขายทั่วโลกเผยให้เห็นว่า App มือถือของ Amazon เป็นกุญแจสำคัญของการเพิ่มยอดขาย สมาชิกสั่งซื้อจากมือถือมากเป็นสองเท่า

App รวมฟีเจอร์ต่างๆที่ทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกซื้อได้มากที่สุดจาก Prime Day อย่างเช่นความสามารถในการติดตามส่วนลด การใช้ App เพิ่มขึ้นประมาณ 8 ถึง 10%ในตลาดอย่างเช่นแคนนาดา เยอรมนี และสหรัฐฯเป็นเข้าถึง App ได้มากที่สุด ในตลาดที่การเข้าถึง App ไม่ได้กว้างขวางยอดขายต่ำกว่าอย่างมากซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของ App ต่อความสำเร็จของ Prime Day ในเม็กซิโกซึ่งมีอัตราการใช้สมาร์ทโฟนอยู่ที่ 36 เปอร์เซ็นต์ การใช้งาน App เพิ่มขึ้นเพียง 1.4% ใน Prime Day มันจะน่าสนใจมากๆที่จะเห็น Amazon ในการใช้ Prime Day ในตลาดที่การใช้ App ยังมีไม่มากในระยะนี้

แหล่งที่มา
http://www.sailthru.com/marketing-blog/mobile-future-asos-papa-johns-amazon

บทความที่น่าสนใจ